Lực lượng vũ trang huyện Phú Giáo: Xây dựng doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp gắn với tăng gia sản xuất

Cập nhật: 19-10-2018 | 08:33:16

5 năm qua, phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” gắn với tăng gia sản xuất được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo đẩy mạnh thực hiện. Từ phong trào đã tạo nguồn thu cơ bản để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương.

 

 Mô hình trồng rau an toàn theo phương pháp thủy canh tại Ban CHQS huyện Phú Giáo. Ảnh: N.T

 Đến tham quan vườn rau theo phương thức thủy canh của Ban CHQS huyện Phú Giáo nhiều người không khỏi trầm trồ. Vườn rau được bao phủ một màu xanh mướt của các loại cải ngọt, rau dền, mồng tơi… Được biết vườn rau thủy canh được đầu tư từ tháng 11-2015 với diện tích khoảng 1.000m2, kinh phí hơn 800 triệu đồng. Hiệu quả kinh tế từ vườn rau khá cao, không chỉ cung ứng nguồn rau sạch tại chỗ cho cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện mà với chất lượng rau tốt, an toàn, đã cung ứng được cho siêu thị, đáp ứng yêu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng. Đây cũng là nguồn thu quan trọng góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị.

Thấp thoáng bên vườn rau, bên những hàng cây xanh mướt là những dãy nhà làm việc, nhà sinh hoạt, bếp ăn… được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Điều đó cho thấy phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của LLVT huyện Phú Giáo ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu. Kết quả của phong trào đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện.

Thượng tá Nguyễn Thế Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Giáo, cho biết những năm qua, phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp” của đơn vị được gắn với phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Theo đó, phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp” gắn với tăng gia sản xuất được thực hiện một cách thiết thực, sâu rộng, ổn định và có chất lượng, cảnh quan, môi trường luôn xanh, sạch, đẹp, thoáng mát. Từ Ban CHQS huyện đến Ban CHQS các xã, thị trấn luôn chủ động phát huy thế mạnh để thực hiện tốt các nội dung, tiêu chí của phong trào, đặc biệt là yếu tố nội lực của từng cơ quan, đơn vị. Phong trào thi đua luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, cơ quan chuyên môn cấp trên và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, chiến sĩ từ huyện đến cơ sở.

Đến thăm Ban CHQS huyện Phú Giáo hôm nay, chắc hẳn ai cũng ngạc nhiên trước khuôn viên doanh trại chính quy, sạch đẹp. Đây là thành quả qua nhiều năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Cụ thể, từ năm 2012-2017, được sự quan tâm của địa phương, đơn vị đã đầu tư xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà, công trình doanh trại; tổ chức xây dựng, cải tạo hệ thống đường nội bộ, xây dựng sân bãi tập thể lực phù hợp yêu cầu hoạt động của đơn vị và cảnh quan trong doanh trại. Đặc biệt, Ban CHQS huyện Phú Giáo là đơn vị đầu tiên đầu tư xây dựng vườn rau sạch kỹ thuật cao theo phương pháp thủy canh, nhà tiếp công dân, hệ thống tắm nước nóng...

Theo thượng tá Nguyễn Thế Minh, trong thời gian tới phong trào thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” gắn với tăng gia sản xuất sẽ phát triển theo hướng “sâu rộng, bền vững, thiết thực và hiệu quả”. Cụ thể, LLVT huyện tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp” gắn với “văn, thể, mỹ” để phong trào thực sự đi vào chiều sâu, vững chắc, thiết thực có hiệu quả; phát huy vai trò trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và cá nhân cán bộ, chiến sĩ trong công tác quản lý, sử dụng điện, nước, tài sản doanh trại, xây dựng doanh trại có chất lượng, tốt, bền, đẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện và xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện. Qua đó cũng phát huy tinh thần tự lực, tự cường của cán bộ, chiến sĩ, huy động mọi nguồn lực tại chỗ để đầu tư thực hiện phong trào, nhân rộng điển hình tiên tiến, hướng xuống cơ sở để tổ chức thực hiện; duy trì đều các chế độ, hình thành ý thức tự giác trong cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện…

Với nhiều giải pháp đồng bộ, cách làm sáng tạo, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy, sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, Ban CHQS huyện Phú Giáo đã xây dựng doanh trại khang trang, chính quy, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

 NGUYỄN THÀNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên