Lực lượng vũ trang tỉnh: 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành - Những giá trị lịch sử

Cập nhật: 25-11-2015 | 08:13:27

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Bình Dương (25.11.1945 - 25.11.2015), trưng bày, giới thiệu lịch sử, truyền thống “70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” của LLVT tỉnh Bình Dương giai đoạn 1945-2015 đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đến tham quan trong những ngày qua.

 Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh đến tham quan trưng bày giới thiệu lịch sử, truyền thống của LLVT tỉnh

 Trưng bày được chia làm 4 phần, gồm 130 hình ảnh và 70 hiện vật tái hiện lại quá trình hình thành, quá khứ hào hùng, những đóng góp to lớn về của cải vật chất, công sức, trí tuệ và cả máu xương của quân dân Thủ Dầu Một - Bình Dương từ ngày thành lập LLVT tỉnh đến nay. Với diện tích trưng bày 550m2, không gian trưng bày được chia thành nhiều giai đoạn, gồm cột mốc ngày đầu thành lập, cụ thể là sự kiện thành lập Chi đội 1 - Giải phóng quân Nam bộ, tiền thân của LLVT tỉnh vào ngày 25-11-1945 tại xã An Sơn - quận Lái Thiêu (nay là xã An Sơn, TX.Thuận An) và các cột mốc LLVT tỉnh anh dũng chiến đấu qua các thời kỳ chống Pháp 1945-1954, chống đế quốc Mỹ 1954-1975; và các hình ảnh hoạt động của LLVT tỉnh trong thực hiện nghĩa vụ quốc tế, thành quả trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu…

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, cho biết trưng bày thể hiện những giá trị lịch sử trong công cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, cha anh đi trước mà cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh hôm nay phải tiếp nối, giữ gìn, qua đó lập nên những thành tích mới trong công cuộc bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước trong tình hình mới. Đồng thời, trưng bày sẽ góp phần giáo dục truyền thống, giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ngày nay phát huy truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng”. Qua đó, xây dựng LLVT tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên