Lực lượng vũ trang tỉnh: Hăng hái đi bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp

Cập nhật: 23-05-2016 | 10:49:49

Hòa cùng không khí bầu cử của cả nước, hôm qua (22-5), lực lượng vũ trang (LLVT) trong tỉnh đã hăng hái đi bầu cử.

Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Đúng 6 giờ 30 phút ngày 22-5, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thuộc Tổ bầu cử số 10, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã long trọng làm lễ khai mạc bầu cử. Cử tri đã có mặt khá đầy đủ với tinh thần phấn khởi và nao nức. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nên 100% cử tri khối cơ quan, đơn vị quân sự tỉnh, thuộc Tổ bầu cử số 10 đã tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hoàn thành quyền và nghĩa vụ của người công dân bỏ phiếu lựa chọn ra những người xứng đáng nhất bầu vào đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 10, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một

Thượng tá Vũ Xuân Thảo, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 10, phường Phú Lợi cho biết xác định cuộc bầu cử có ý nghĩa góp phần xây dựng cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương, nên 100% cử tri của Bộ CHQS tỉnh đã đi bầu cử với tinh thần hồ hởi, phấn khởi và trách nhiệm cao nhất, để sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng nhất bầu vào ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Thiếu tá Lê Hồng Quân, cử tri khối cơ quan quân sự, cho biết hôm nay là ngày rất vinh dự, phấn khởi vì bản thân cũng như cử tri LLVT tỉnh được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, bầu chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của LLVT và nhân dân. Mong rằng những đại biểu được trúng cử sẽ thực hiện đúng như chương trình hành động đã hứa với cử tri.

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, nói kết quả đạt được qua bầu cử là có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, đồng thời có sự phối hợp thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa, công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là các nội dung Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức HĐND và UBND sửa đổi, các văn bản chỉ đạo của các cấp ủy về công tác bầu cử. Thường xuyên động viên cán bộ, chiến sĩ tự giác, nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, tích cực và chủ động tham gia bầu cử đạt kết quả tốt. Đến 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, công tác bầu cử ở Bộ CHQS tỉnh cơ bản hoàn thành.

Tại Sư đoàn Bộ binh 7, Quân đoàn 4

Đúng 6 giờ 30 phút sáng 22-5, tại Sư đoàn Bộ binh 7, Quân đoàn 4 thuộc Tổ bầu cử số 11, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức bầu cử cho quân, dân đang công tác tại đơn vị. Đại tá Trần Thanh Bình, Chính ủy Sư đoàn Bộ binh 7, cho biết đơn vị đã quán triệt, triển khai nhiệm vụ bầu cử nghiêm túc, chặt chẽ, đúng tiến độ; phối hợp với địa phương trên địa bàn chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kịp thời, đúng luật. Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử. Bằng nhiều hình thức linh hoạt, công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã được triển khai đa dạng như tổ chức học tập, sinh hoạt, tọa đàm, trao đổi, truyền thanh nội bộ, băng rôn, khẩu hiệu cùng với đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử do Quân đoàn phát động đã phát huy hiệu quả. 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Đồng thời đơn vị đã xây dựng và luyện tập phương án sẵn sàng chiến đấu, xác định tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử.

Đại tá Phạm Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân đoàn 4, cho biết tại Quân đoàn 4, ngay từ sáng sớm trong ngày bầu cử 22-5, không khí đã rất sôi động, khẩn trương. Hàng vạn cử tri là cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đã nô nức tập trung đông đủ tại các điểm bầu cử. Đúng 7 giờ, các tổ bầu cử tiến hành bỏ phiếu. Với ý thức và trách nhiệm công dân cao, đến 14 giờ 30 phút, 100% cử tri Quân đoàn 4 đã hoàn thành tham gia bầu cử. Công tác kiểm tra, giám sát việc bầu cử được Bộ Tư lệnh Quân đoàn quan tâm chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ, cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các đơn vị cơ sở khá tốt nên quá trình bầu cử diễn ra nhanh, gọn, thông suốt, an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, các đơn vị đã cắt cử luân phiên lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, canh gác, duy trì chế độ trực nghiêm túc, bảo bảm sẵn sàng chiến đấu và xử lý tốt các tình huống. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn các đơn vị đóng quân và đơn vị trong bầu cử ổn định, an toàn. Trước đó, công tác chuẩn bị bầu cử đã được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ. Cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Tại Công an tỉnh

Đúng 6 giờ 30 phút, Tổ bầu cử số 13 tại Công an tỉnh Bình Dương thuộc phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đã khai mạc và tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 13, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri Công an tỉnh đã có mặt tại điểm bầu cử số 13 để dự lễ khai mạc. Phát biểu tại lễ khai mạc, đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời quán triệt tinh thần cho tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tham gia bỏ phiếu đầy đủ, bầu đúng, bầu đủ số lượng theo quy định.

Sau phần khai mạc, hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho công tác bầu cử, tất cả cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu. Thượng sĩ Nguyễn Tấn Tài, chiến sĩ Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh, cho biết: “Là một cử tri, tôi kỳ vọng ở những đại biểu được bầu sẽ hết lòng phục vụ đất nước, sẽ đại diện cho những quyền lợi chính đáng của nhân dân”.

Để bảo đảm cho cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử của mình, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có kế hoạch công tác phù hợp bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, đồng thời bảo đảm cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp.

Đến 12 giờ ngày 22-5, 100% cử tri thuộc Tổ bầu cử số 13, phường Chánh Nghĩa đã đi bầu cử, việc bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu bảo đảm an toàn và đúng quy định.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên