Lực lượng Vũ trang tỉnh: Sẵn sàng cho mùa xuân yên bình

Cập nhật: 11-02-2015 | 08:57:28

Đợt thi đua cao điểm mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi 2015 đang được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hưởng ứng sôi nổi với tinh thần quyết thắng. Mục tiêu, chỉ tiêu thi đua được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện là chuẩn bịlực lượng, phương tiện vàkế hoạch, phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), phối hợp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho những ngày tết cổ truyền của dân tộc diễn ra trong yên bình, hạnh phúc.

Theo thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, SSCĐ là nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp từ tỉnh đến các địa phương đẩy mạnh thực hiện. Với tinh thần chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là trong công tác làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, 100% cơ quan, đơn vị, LLVT trong tỉnh đã hoàn tất việc rút kinh nghiệm kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2014 và quán triệt, triển khai nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ QS-QP năm 2015 chặt chẽ, nghiêm túc đến cơ sở. Song song đó, trong những ngày giáp tết vừa qua, quán triệt chỉ thị SSCĐ của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung xây dựng kế hoạch và triển khai cho CBCS nhằm bảo đảm về tinh thần, vật chất sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra, bảo vệ an toàn trước, trong và sau tết.

Thiếu tướng Văn Công Danh, Phó Tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra công tác SSCĐ

và thăm hỏi, tặng quà tết cho lực lượng dân quân phường Phú Lợi,

TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: T.LIÊM

 

Để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh quyết tâm đoàn kết một lòng, kề vai sát cánh bên nhau vững chắc tay súng và duy trì nghiêm các ca, kíp trực sẵn sàng ứng phó mọi tình uống có thể xảy ra, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm cho CBCS cơ quan, đơn vị, địa phương mình thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Tuyên truyền để bảo đảm vững vàng về tư tưởng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nhận thức đúng đắn chức trách nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ phương tiện vũ khí và đẩy mạnh luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ, sẵn sàng cơ động chiến đấu khi có tính huống cũng được quan tâm. Các đơn vị cũng tổ chức phân công lực lượng phối hợp chặt chẽ với công an và các ngành chức năng đẩy mạnh hoạt động tuần tra truy quét, trấn áp tội phạm để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

100% CBCS Bộ CHQS tỉnh quyết tâm hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Tại đơn vị Thiết giáp, Phòng tham mưu Bộ CHQS tỉnh, CBCS đang tập trung kiểm tra chặt chẽ phương tiện thiết giáp, vũ khí trang bị và tổ chức luyện tập nghiêm túc các phương án tác chiến để nâng cao khả năng hiệp đồng cao, sẵn sàng ứng phó các tình huống giả định một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Song song đó, để bảo đảm vật chất tinh thần cho CBCS an tâm đón tết và thực hiện tốt nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị bộ đội thường trực cũng được quan tâm chăm lo chu đáo, bảo đảm hoa xuân, bánh kẹo, thịt cá theo hương vị ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Cùng với các cơ quan, đơn vị bộ đội thường trực đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị đón chào năm mới. Tại các địa phương huyện, thị, thành phố đến các xã, phường, thị trấn công tác chuẩn bị, triển khai kế hoạch SSCĐ, phối hợp giữ gìn an ninh trận tự địa phương trong những ngày tết cũng đã được bảo đảm. Trên địa bàn TX.Bến Cát, công tác chuẩn bị SSCĐ được Ban CHQS thị xã và các địa phương thực hiện nghiên túc. Song song đó, địa phương cũng đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn tất các khâu các bước tuyển quân và chuẩn bị cho mùa huấn luyện chiến đấu mới năm 2015. Theo đó, các hoạt động CBCS nơi đây diễn ra với tinh thần thi đua sôi nổi, phấn đấu giữ vững an ninh trật tự cho nhân nhân địa phương vui xuân đón tết. Cơ sở vật chất, mô hình học cụ, bài giảng giáo án cho nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và công tác tuyên truyền giáo dục, chính sách hậu phương quân đội, động viên thanh niên địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2015… đã được lên kế hoạch, tạo cơ sở vững chắc để thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ QS-QP năm 2015.

Trong không khí xuân về, tết đến, với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, CBCS LLVT tỉnh sẽ thi đua với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất để vững chắc tay súng, bảo đảm cho nhân dân đón tết trong an lành, hạnh phúc.

Trong dịp tết cổ truyền dân tộc, để tri ân sự cống hiến của các đối tượng chính sách, cán bộ cách mạng lão thành, lãnh đạo quân sự qua các thời kỳ, thương binh, con liệt sĩ tại ngũ, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã trích hàng trăm triệu đồng từ quỹ tăng gia sản xuất tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc tết. Ngoài ra, nhằm gắn kết và trao đổi thông tin để phối hợp chặt chẽ trong bảo vệ cao điểm dịp Tết Nguyên đán, Bộ CHQS tỉnh và các huyện, thị, thành phố cũng tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn và lực lượng cảnh sát, công an. Đối với CBCS LLVT tỉnh, ngoài tiêu chuẩn từ cấp trên, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương đã trích quỹ tăng gia sản xuất hơn 3 tỷ đồng để khen thưởng, hỗ trợ tiền tết và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao trong những ngày tết, nhằm động viên CBCS an tâm trực, SSCĐ. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp cũng chỉ đạo các tổ chức quần chúng, như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ phối hợp với các đơn vị bạn, đơn vị kết nghĩa xây dựng chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, tổ chức các trò chơi, hội thi gói bánh chưng, bánh tét… để tạo ra sân chơi lành mạnh.

 

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên