Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua hướng về ngày truyền thống

Cập nhật: 22-11-2017 | 08:23:35

Trong những ngày qua, tại khắp các cơ quan, đơn vị  (LLVT) tỉnh, không khí học tập, rèn luyện, lao động sản xuất luôn diễn ra sôi nổi với quyết tâm cao nhất. Đây là thời điểm để mọi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thi đua phấn đấu hoàn thành các khối lượng công việc còn lại của năm 2017, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 72 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 7 và LLVT tỉnh.lực lượng vũ trang

 Đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phê duyệt bản ký kết giao ước thi đua cao điểm của khối huyện, thị, thành phố. Ảnh: T.LIÊM

 Theo đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, hoạt động thi đua trong năm 2017 được kế thừa từ nền tảng những năm trước, các hoạt động thi đua quyết thắng (TĐQT) tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện nề nếp, có chiều sâu, bề rộng và luôn diễn ra sôi nổi. Theo đó, ngay từ đầu năm, trên cơ sở mục tiêu, chỉ tiêu thi đua của cấp trên, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã cụ thể hóa thành chỉ tiêu cụ thể, sát tình hình nhiệm vụ cơ quan, đơn vị; đồng thời có giải pháp tích cực cho từng giai đoạn. Nhờ đó, các hoạt động thi đua thực sự là động lực tinh thần mạnh mẽ, cổ vũ, động viên CBCS LLVT tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm nhận và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Kết quả đến thời điểm thời nay, LLVT tỉnh hoàn thành khá cơ bản khối lượng nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) đề ra.

Trước sự kiện lịch sử hết sức ý nghĩa là kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 72 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 7 và LLVT tỉnh, phong trào thi đua là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ LLVT hôm nay. Từ đó, mọi CBCS luôn tự hào, giữ vững niềm tin, định hướng rõ mục tiêu cụ thể để thi đua phấn đấu học tập, công tác, đi đầu trong chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Theo đó, đợt thi đua yêu cầu CBCS LLVT tỉnh giữ vững và phát huy dân chủ, đoàn kết tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, đề cao ý thức cảnh giác, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nhất là các ca, kíp trực để chủ động trong xử lý các tình huống về quốc phòng, an ninh (QP-AN), thiên tai, lụt bão và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Phong trào thi đua còn nhằm đẩy mạnh tăng gia, sản xuất, bảo đảm sản lượng, năng suất, an toàn thực phẩm, phấn đấu đủ định lượng rau, củ, quả; quân số khỏe đạt 99% trở lên. LLVT tỉnh cũng thực hiện tốt quy định về quản lý, bảo quản và sử dụng hiệu quả vũ khí, trang bị kỹ thuật; phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn doanh trại, kho, trạm xưởng và an toàn giao thông. 100% đơn vị cấp đại đội và tương đương trở lên có công trình chào mừng; 100% cơ quan, đơn vị không có vi phạm kỷ luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong học tập, công tác. 100% CBCS hiểu rõ ý nghĩa mục đích và 100% tham gia đóng góp vào các quỹ ủng hộ vì người nghèo và có những hoạt động thiết thực để chăm lo cho gia đình chính sách, người có công và người nghèo trên địa bàn.

Để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua, LLVT tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ để nhiệm vụhuấn luyện sẵn sàng chiến đấu thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, có sự kết hợp huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đào tạo gắn với huấn luyện chiến đấu; huấn luyện sát nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn, phương án và thực tế chiến đấu, chú trọng vào thực hành; tăng cường huấn luyện hiệp đồng với các lực lượng trên địa bàn trong khu vực phòng thủ và huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật. Qua đó, kết quả 100% nội dung, khoa mục đạt yêu cầu, tỷ lệ khá giỏi đạt 76%, riêng huấn luyện chiến sĩ mới, 100% đạt yêu cầu, có 80% khá, giỏi.

Một kết quả tiêu biểu trong huấn luyện là trong năm, nhiều hình thức diễn tập chiến đấu phòng thủ được mô phỏng để tham mưu tổ chức thực hành khá thành công. Trong đó phải kể đến đợt diễn tập khu vực phòng thủ huyện Dầu Tiếng và TX.Bến Cát đã góp phần nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và LLVT tính chủ động trong ứng phó các tình huống về QP-AN, sẵn sàng lực lượng, phương tiện và các nhu cầu thiết yếu cho hoạt động khu vực phòng thủ trên địa bàn. Công tác tuyển quân được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng thanh niên nhập ngũ nâng cao. CBCS LVT tỉnh nêu cao ý thức, trách nhiệm trong quản lý, duy trì nghiêm các chế độ nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy, doanh trại xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất tinh thần có nhiều tiến bộ. 100% CBCS an tâm tư tưởng, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Lực lượng thường trực nâng cao sức mạnh tổng hợp. Dự bị động viên quản lý, xây dựng theo pháp lệnh.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục QP-AN, LLVT tỉnh đãtham mưu cử cán bộ tham gia các lớp đối tượng 2, tổ chức 41 lớp bồi dương cho 4.350 các đối tượng theo phân cấp; giáo dục QP-AN cho 34.944 học sinh, sinh viên, cùng với kết hợp tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình và thông qua lễ hội đã nâng cao trách nhiệm của toàn dân với nhiệm vụbảo vệTổquốc trong tình hình mới. Các hoạt động chính sách hậu phương quân đội cũng được hưởng ứng thực hiện với tinh thần tri ân sâu sắc. Với mục tiêu tăng cường hợp tác, đối ngoại toàn diện, công tác đối ngoại quốc phòng trong năm qua tiếp tục được thực hiện tốt. Bộ CHQS tỉnh tham mưu hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng cho Tiểu khu quân sự Kandal, Quân khu đặc biệt, Quân đội Hoàng gia Campuchia hoạt động và thăm hỏi, tặng quà cho bà con tỉnh bạn khó khăn.

Những kết quả đạt được trong năm 2017, sẽ được toàn LLVT tỉnh quyết tâm duy trì và phát huy, để xứng đáng là lực lượng trung thành, luôn vững vàng tư tưởng, ý chí, thống nhất trong hành động, đi đầu trong chấp hành, thực hiện chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng Đảng bộtrong sạch vững mạnh, đơn vịvững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP được giao, tô thắm thêm truyền thống “Trung dũng, kiên cường - chủ động, sáng tạo - đoàn kết, quyết thắng” mà bao thế hệ LLVT tỉnh đã xây dựng nên trong suốt 72 năm qua.

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên