Lực lượng vũ trang tỉnh: Tích cực tham gia, sẵn sàng bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử

Cập nhật: 06-04-2016 | 08:42:07

 Để góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 diễn ra dân chủ, an toàn và tiết kiệm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, hướng dẫn của các cấp về công tác bầu cử; đồng thời tập trung cho công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản và thể thức bầu cử cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

 Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung quán triệt, triển khai nghiêm túc, đầy đủ hệ thống văn bản của các cấp về bầu cử, cụ thể là của Quân ủy Trung ương, Quân khu 7 và của tỉnh. Song song đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc quy trình các bước giới thiệu ứng cử viên trong LLVT tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng, công khai, dân chủ.

Cử tri LLVT tỉnh biểu quyết, bày tỏ tín nhiệm cao với các ứng cử viên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại hội nghị cử tri. Ảnh: T.LIÊM

Theo đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, để tất cả cử tri trong LLVT tỉnh làm tròn quyền và nghĩa vụ công dân, nâng cao trách nhiệm, phát huy quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo, phân công các cơ quan, đơn vị tăng cường các hoạt động tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức. Công tác tuyên truyền nhằm bảo đảm 100% cử tri LLVT tỉnh nhận thức rõ cuộc bầu là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong năm 2016. Sự thành công của cuộc bầu cử sẽ góp phần to lớn vào quá trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân; phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, trí tuệ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong những ngày qua, các hoạt động quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên đã được các cấp ủy Đảng, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh chủ động nghiên cứu để ban hành các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, kế hoạch, thành lập các bộ phận bầu cử theo quy định; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam tại các địa phương tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm cho mọi công dân, cho cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn…

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã và đang tập trung tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa và quyền, nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử. Với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh sẽ phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn để bầu ra những đại biểu ưu tú vào các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương; đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động lực lượng, phương tiện để ngăn chặn các hành vi chống phá, bảo vệ an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại tá AO TẤN TÀI, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh:

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt các văn bản luật như: Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Cục Chính trị Quân khu 7, của Tỉnh ủy về công tác bầu cử. Bộ CHQS tỉnh tiếp tục thực hiện chặt chẽ quy trình công tác bầu cử, nhất là phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân, chịu trách nhiệm có kế hoạch triển khai thực hiện công việc bảo đảm tiến độ, đúng luật; phối hợp làm tốt công tác lập và niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng tập trung chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử; triển khai Kế hoạch số 198 về sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ cuộc bầu cử. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh phải phối hợp với các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình trên địa bàn, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức các lực lượng phối hợp cùng công an và các ngành chức năng tuần tra, kiểm soát các mục tiêu trọng điểm; bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch, phương án chiến đấu, chuẩn bị đầy đủ các mặt; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động, tham gia xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trên địa bàn, không để bị động bất ngờ…

 

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên