Lực lượng vũ trang TX.Bến Cát: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 26-10-2016 | 07:33:07

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa hoạt động công tác dân vận (CTDV) là nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, địa bàn vững mạnh về chính trị, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương; thông qua làm tốt CTDV để LLVT TX.Bến Cát có những đóng góp cùng các lực lượng và nhân dân thực hiện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (NTM), tăng cường mối quan hệ gắn bó quân - dân; củng cố khối đại đoàn kết, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, quân đội.

 Theo thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát, từ mục đích, ý nghĩa hết sức quan trọng của CTDV, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã luôn quán triệt sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nâng cao nhận thức, tham gia một các tích cực, hiệu quả nhất các hoạt động này. Trong năm 2015 và 2016, thực hiện nghị quyết của Thị ủy về tập trung mọi nguồn lực cho 2 xã An Điền và Phú An hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM và hưởng ứng phong trào thi đua LLVT tỉnh chung sức xây dựng NTM do Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động, các nội dung, chương trình CTDV của LLVT thị xã được xây dựng gắn kết cùng các cấp, các ngành để chung tay góp sức các tiêu chí xây dựng NTM của các địa phương.

 

Cán bộ chiến sĩ LLVT TX.Bến Cát ra quân làm CTDV, xây dựng đường giao thông nông thôn. Ảnh: T.H

Song song đó, LLVT thị xã đã có nhiều hoạt động phối hợp làm CTDV đạt nhiều hiệu quả tích cực. Trong năm 2015, LLVT thị xã đã cùng các lực lượng trên địa bàn ra quân làm CTDV sôi nổi trên địa bàn xã Phú An. Các hoạt động tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên, Luật Giao thông đường bộ được phổ biến sâu rộng; thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn; phát quang, dặm vá, mở rộng 3,5km đường giao thông nông thôn; trao tặng nhà chữ thập đỏ, quà, xe đạp cho học sinh, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; vận động kinh phí hỗ trợ mổ vành tai cho hộ nghèo; thực hiện công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền thực hiện diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết…

Mới đây, LLVT thị xã cũng đã ra quân làm CTDV tại xã An Điền. Hàng trăm CBCS đã tập trung về phối hợp cùng cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM. Trong đợt ra quân này, LLVT thị xã đã tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 100 đối tượng gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 110 phần quà cho các hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; kế hoạch hóa gia đình; hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn; bê tông 1 tuyến đường giao thông nông thôn dài 230m, rộng 5m, dự kiến kinh phí 230 triệu đồng, trong đó UBND xã An Điền vận động 18 triệu đồng; san lấp, sửa chữa 2 tuyến đường giao thông nông thôn dài hơn 300m; tổ chức phát quang, làm vệ sinh lộ 7A và một số tuyến đường giao thông nông thôn.... Những hoạt động này luôn được CBCS LLVT thị xã tham gia tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát cho biết thêm, với sự phối hợp đóng góp tích cực của các lực lượng, trong đó có LLVT ở địa phương, qua kiểm tra đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng NTM, 2 địa phương Phú An và An Điền đều đạt 19 chí tiêu chí về xây dựng NTM. Không những vậy, thông qua CTDV, trong thời gian qua trên địa bàn thị xã, LLVT và các cấp, các ngành thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. CTDV đã góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ở địa phương ngày càng vững mạnh.

THANH HẢI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên