Lực lượng vũ trang TX.Bến Cát: Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 16-12-2015 | 08:43:52

Với tinh thần thi đua quyết thắng, thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Bến Cát đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn lực lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 

 Ban CHQS TX.Bến Cát huấn luyện bắn súng cho lực lượng tự vệ cơ quan

 Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát cho biết, thời gian qua, phong trào thi đua quyết thắng (PTTĐQT) của LLVT thị xã được triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện, phát triển mạnh cả về chất lượng và hiệu quả. LLVT thị xã được xây dựng vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng tổ chức, trình độ sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh tổng hợp ngày càng nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hàng năm, Ban CHQS TX.Bến Cát đã tổ chức chặt chẽ việc quán triệt, học tập các nghị quyết của Trung ương, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy các cấp về lãnh đạo nhiệm vụ QS-QP cho 100% đảng viên, quần chúng; quán triệt, triển khai thực hiện đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị” đã kịp thời kiện toàn tổ chức giáo dục chính trị trong LLVT thị xã. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, cán bộ, chiến sĩ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn tốt nhiệm vụ được giao.

Song song đó, Đảng ủy - Ban CHQS TX.Bến Cát xác định, công tác huấn luyện là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, vì vậy triệt để thực hiện phương châm huấn luyện “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc” nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống. Đặc biệt là làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ QS-QP năm 2015, tổ chức diễn tập, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ... Từ thị xã đến các xã, phường, đơn vị tự vệ luôn bảo đảm trực sẵn sàng chiến đấu thường xuyên và trong các cao điểm; tăng cường lực lượng nắm chắc mọi diễn biến tình hình trên địa bàn, đồng thời phối hợp chặt chẽ với công an, lực lượng bảo vệ chuyên trách tuần tra thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Xác định PTTĐ “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy” là khâu khá quan trọng trong PTTĐQT, cấp ủy, chỉ huy các cấp với những chủ trương, giải pháp sát, đúng đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, bảo đảm tốt công tác hậu cần cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Ngoài ra, LLVT thị xã còn thi đua thực hiện tốt công tác kỹ thuật, bổ sung đầy đủ hệ thống kế hoạch bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, phòng chống giảm nhẹ thiên tai, phòng chống cháy nổ.

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, nhờ thực hiện tốt PTTĐQT đã tạo ra sự chuyển biến tích cực, nhất là ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ; chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nề nếp chính quy được duy trì, giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội không ngừng được cải thiện; cơ quan, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về chính trị; cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên