Lực lượng vũ trang TX.Dĩ An: Công tác dân vận góp phần tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh

Cập nhật: 23-10-2018 | 07:34:20

Sau 2 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020, các cấp ủy Đảng tại TX.Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác dân vận gắn với các vấn đề phát sinh và thực tiễn tại địa phương; phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, công tác dân vận của lực lượng vũ trang tại TX.Dĩ An đã góp phần tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng tình đoàn kết dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân, củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

Cụ thể, Công an TX.Dĩ An có mô hình công an lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân; tổ chức đọc các mẩu chuyện kể về Bác Hồ, tuyên truyền pháp luật cho can phạm; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các tài xế xe taxi, xe buýt; tuyên truyền “giây phút cảnh giác” về các thủ đoạn trộm, cướp giật tài sản và các biện pháp phòng ngừa thông qua chiếu các đoạn phim tại trụ sở tiếp dân, phục vụ người dân khi đến trụ sở công an làm việc; tham gia điều tiết giao thông tại các chốt giao thông; trực tiếp đến nhà làm thủ tục đăng ký cấp, đổi chứng minh thư nhân dân cho người cao tuổi, tàn tật; phối hợp với Bưu điện thịxãchuyển phát hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký xe máy… tận nhàcho công dân. Đa số người dân cảm thấy hài lòng về tác phong, lề lối làm việc hiện nay của lực lượng công an.

Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Dĩ An đã thành lập các tổ công tác vận động quần chúng; tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thông qua các hoạt động ra quân hàng năm, các đơn vị đã giúp nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo... tổ chức 9 đợt nạo vét kênh mương, cống rãnh thoát nước; vệ sinh tượng đài liệt sĩ, mộ liệt sĩ vô danh; trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có con em đang công tác tại quần đảo Trường Sa; sửa chữa lại các căn nhà chính sách, nhà tình nghĩa. Các đơn vị quân sự còn phối hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động; vận động các chủ nhà trọ cùng với địa phương giúp đỡ gia đình công nhân gặp khó khăn như không thu tiền trọ, tiền điện, nước…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên