Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 07-01-2015 | 08:01:15

Phát huy truyền thống quê hương chiến khu Đ anh hùng, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp thực hiện nhịp nhàng của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên đã đẩy mạnh thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện, công tác để nâng cao một bước về chất lượng, hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương trong năm 2014.

Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu

Trung tá Nguyễn Thế Minh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên cho biết, huấn luyện chiến đấu là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu mà LLVT thị xã tập trung triển khai thực hiện đạt được trong năm 2014. Với phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc” và chấp hành nghiêm chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ngay từ đầu năm, việc chuẩn bị mô hình học cụ, bài giảng giáo án, thao trường bãi tập, cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã triển khai chu đáo, chặt chẽ. Thông qua việc tổ chức hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ trước khi bước vào huấn luyện đã khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo trong chuẩn bị; đồng thời kịp thời biểu dương khen thưởng, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót nên nhiệm vụ huấn luyện bảo đảm tổ chức được đồng bộ, thống nhất từ thị xã đến các xã, phường. Trong năm 2014, 100% cán bộ, chiến sĩ được học tập các chuyên đề, nội dung giáo dục chính trị và chương trình huấn luyện đạt yêu cầu đề ra; trong đó có hơn 80% đạt loại khá giỏi trở lên.

Lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên tặng hoa, động viên thanh niên địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh:T.LIÊM

Để công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và chuyên ngành cho LLVT thị xã đạt chất lượng, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và hoạt động, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, bảo đảm về số lượng và cả chất lượng, nhất là xây dựng nâng cao về chính trị, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Quán triệt thực hiện Kết luận 41 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Ban Bí thư Trung ương (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV), Kế hoạch 08 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh và Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy về phối hợp chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong LLVT tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015, công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên được tập trung thực hiện bằng nhiều giải pháp tích cực đạt hiệu quả. Trong năm 2014, thị xã đã phát triển thêm 23 đảng viên mới và tiếp nhận 10 đảng viên xuất ngũ, góp phần nâng tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV lên 28,13%, riêng lực lượng dân quân đạt 19,15%; trong lực lượng DBĐV đạt hơn 11%; tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân có chất lượng, nhất là tỷ lệ đảng viên nhập ngũ với 11 đảng viên, đạt 7,1%.

Đi đôi với thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ để LLVT thị xã nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao, một yếu tố hết sức quan trọng làm động lực động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã phát động thực hiện có chiều sâu, thông qua các hình thức thi đua thiết thực, sáng tạo.

Lực lượng dân quân xã Bạch Đằng tham gia di dời tài sản và người dân đến điểm an toàn tại đợt diễn tập phòng chống lụt bão năm 2014. Ảnh: T.LIÊM

Bảo đảm đời sống vật chất tinh thần

Theo thượng tá Lương Anh, Chính trị viên, Ban CHQS TX.Tân Uyên, năm 2014, đời sống vật chất tinh thần của LLVT thị xã tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thức của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. Cùng với việc thực hiện đạt và vượt chủ trương của tỉnh về xây dựng trụ sở làm việc, nơi ăn ở, sinh hoạt và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho Ban CHQS thị xã và các xã, phường, năm 2014, Thị ủy, UBND thị xã tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình quan trọng phục vụ cho nhiệm vụ QS-QP địa phương với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Đây là một sự cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã phát huy tốt hơn tinh thần trách nhiệm, ý thức học tập, rèn luyện, ra sức thi đua trong học tập, công tác; đồng thời là điều kiện thuận lợi để LLVT địa phương thi đua nâng cao một bước trong thực hiện phong trào xây dựng, quản lý doanh trại, chính quy, xanh - sạch - đẹp làm cơ sở để nâng cao hiệu quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện trong năm 2014.

Tiểu đội trưởng dân quân thường trực tại Ban CHQS TX.Tân Uyên Huỳnh Minh Thuận vui vẻ tâm sự: “Trước sự đầu tư xây dựng khá hoàn thiện nơi làm việc, ăn, ở, học tập, sinh hoạt, chúng tôi luôn đề ra tiêu chí phấn đấu cụ thể cho bản thân và đơn vị, phấn đấu chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ và quy định của cơ quan và chỉ thị của cấp trên; luôn tích cực trong học tập, huấn luyện và tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa, thể thao… để góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, không phụ sự kỳ vọng chăm lo của cấp trên..”.

Trong năm 2014, với vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nâng cao một bước về chất lượng công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, giáo dục QP-AN trên địa bàn; đổi mới về nội dung, hình thức trong bồi dưỡng, giáo dục cho các đối tượng theo phân cấp, trong đó mở rộng đến các đối tượng là thanh niên, công nhân lao động trên địa bàn đạt kết quả tốt. Công tác chính sách hậu phương quân đội, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, xóa đói giảm nghèo được thực hiện bằng những việc làm thiết thực, có ý nghĩa, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện hiện nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh…

Trên mặt trận giữ gìn ANTT, LLVT TX.Tân Uyên còn có nhiều sáng tạo, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả, đó là việc tham mưu cho UBND thị xã trong việc kết hợp lực lượng quân sự với lực lượng công an tổ chức hành quân rèn luyện hàng tháng, kết hợp làm công tác dân vận đã góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ; rèn luyện sức bền bỉ, dẻo dai; biểu dương lực lượng, hạn chếvàphòng ngừa cóhiệu quảmọi hoạt động của các loại tội phạm. Đồng thời, qua các đợt hành quân, lực lượng quân sự, công an và các đoàn thể còn tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước vàtình hình biển đảo gắn với thực hiện công tác chính sách, tạo sự đoàn kết thống nhất giữa quân và dân trên địa bàn.

LLVT TX.Tân Uyên còn đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy. Ngoài bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động của LLVT thị xã, việc quy hoạch đồng bộ khu tăng gia sản xuất tại chỗ đã tạo ra nguồn thu cơ bản, đưa vào bữa ăn thêm cho cán bộ, chiến sĩ LLVT từ cấp thị 12.000 đồng/ người/ngày; cấp xã từ 4.000 - 6.000 đồng/người/ngày. Công tác kỹ thuật cũng được bảo đảm tốt từ cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũkhítrang bịkỹthuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm vàan toàn giao thông” và phong trào sáng kiến cải tiến kỹthuật đã nâng cao trình độlàm chủvũkhítrang bịkỹthuật phục vụ cho mọi hoạt động của LLVT thị xã.

Với tinh thần thi đua quyến thắng, trong năm 2014, LLVT TX.Tân Uyên được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng năm 2014. Cá nhân thượng tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã được Quân khu 7 tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua 5 năm liền (2009- 2014); đồng thời có 64 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng năm 2014.

 

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên