Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Đưa phong trào thi đua quyết thắng đi vào chiều sâu

Cập nhật: 11-10-2017 | 05:43:51

Thời gian qua, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) trong lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức và trình độ sẵn sàng chiến đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương.

 LLVT TX.Tân Uyên thực hiện huấn luyện khối điều lệnh đội ngũ. Ảnh: M.T

 Nội dung hàng đầu trong thực hiện phong trào TĐQT của LLVT TX.Tân Uyên là xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị. Cụ thể là tập trung nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Quân ủy Trung ương, Quân khu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh… LLVT thị xã bảo đảm nội dung chương trình giáo dục cho các đối tượng theo quy định; kết quả kiểm tra chính trị hàng năm cho các đối tượng có 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá giỏi hàng năm đạt trên 85%.

Đặc biệt, TX.Tân Uyên luôn chú trọng đến công tác phát triển đảng viên trong các lực lượng. Trong 5 năm qua (2012-2017), TX.Tân Uyên đã kết nạp được 301 đảng viên trong toàn lực lượng. Hiện nay 12/12 xã, phường có chi bộ quân sự và chi ủy, đạt 100%; 54/83 tiểu đội dân quân thường trực có đảng viên; tổng số đảng viên trong dân quân tự vệ là 733 đồng chí, đạt gần 27%.

Bên cạnh đó, nội dung thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm cũng đạt hiệu quả cao. Đảng ủy, Ban CHQS thị xã và cấp ủy, chỉ huy cấp xã đặc biệt quan tâm, chăm lo xây dựng và thực hiện có chất lượng các nội dung, chỉ tiêu đề ra. 5 năm qua, phong trào TĐQT trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện ở cơ quan, đơn vị đã bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đặc biệt tập trung vào 4 khâu đột phá. Cơ quan quân sự từ thị xã đến các xã, phường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quán triệt, triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương như Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI “Về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Đề án về xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng Ban CHQS xã, phường vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng; 100% cán bộ, chiến sĩ được huấn luyện đúng thực chất theo phân cấp... Kết quả huấn luyện, các đối tượng có 100% đạt yêu cầu, trên 85% khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Đặc biệt, phong trào TĐQT của LLVT thị xã còn gắn với thực hiện phong trào thi đua “LLVT thị xã chung sức xây dựng nông thôn mới”, khẳng định vai trò của LLVT trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn nông thôn. Theo đó, LLVT thị xã đã tổ chức phát quang, dọn dẹp vệ sinh được 21km đường nông thôn, nạo vét 14,5km kênh mương thoát nước… Ban CHQS thị xã phối hợp với Công an thị xã chỉ đạo và tổ chức tuần tra đêm, từ thị xã đến cơ sở được 2.344 cuộc, có 17.845 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Lương Anh, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên cho biết, giai đoạn 2017-2022 là chặng đường phấn đấu không ngừng của cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã. Vì vậy, mục tiêu đặt ra cho phong trào TĐQT trong thời gian tới là tập trung hướng các hoạt động thi đua vào xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; Đoàn cơ sở, Hội đồng quân nhân vững mạnh xuất sắc; nâng cao chất lượng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, nhất là chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS-QP được giao; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên địa bàn thị xã vững chắc, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

 M.TRƯỜNG - T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên