Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Học tập và làm theo Bác với tinh thần thi đua quyết thắng

Cập nhật: 09-03-2015 | 08:12:22

Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, đảng viên lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên luôn nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên đã tích cực học tập, rèn luyện nhằm nâng cao phẩm chất cách mạng, đạo đức, lối sống, gắn với các phong trào thi đua quyết thắng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Tuổi trẻ TX.Tân Uyên hăng hái lên đường tòng quân trong lễ giao quân đợt 2, năm 2014 Ảnh: K.TUYẾN

 Thượng tá Lương Anh, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự thị xã, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên, cho biết thời gian qua Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI); Kế hoạch 09-KH/ TU của Tỉnh ủy Bình Dương về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Riêng Đảng ủy Quân sự thị xã đã có kế hoạch triển khai đến tất cả các đảng viên, cán bộ trong LLVT thị xã. Nhận thức được điều này, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị đều coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể của mỗi người, góp phần giữ vững và phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ. Chính vì thế, LLVT TX.Tân Uyên liên tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng; đồng thời có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua.

Cụ thể, trong năm 2014, với phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc” và chấp hành nghiêm chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ngay từ đầu năm, việc chuẩn bị mô hình học cụ, bài giảng giáo án, thao trường bãi tập, cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã triển khai chu đáo, chặt chẽ. Thông qua việc tổ chức hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ trước khi bước vào huấn luyện, đã khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo; đồng thời kịp thời biểu dương khen thưởng, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót nên nhiệm vụ huấn luyện, bảo đảm tổ chức được đồng bộ, thống nhất từ thị xã đến các xã, phường. Trong năm 2014, 100% cán bộ, chiến sĩ được học tập các chuyên đề, nội dung giáo dục chính trị và chương trình huấn luyện đạt yêu cầu đề ra; trong đó có hơn 80% đạt loại khá giỏi trở lên.

“Từ các tiêu chí và nội dung học tập cụ thể này, cán bộ, đảng viên trong các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện, có sự chuyển biến về nhận thức và hành động theo Nghị quyết năm 2015 đã được Đảng ủy Quân sự thị xã xác định: “Phấn đấu 100% cấp ủy cơ sở, 90% trở lên cấp ủy và chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém; 100% đảng viên đủ tư cách; trên 85% hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 5 tốt (trong đó 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); không có đảng viên vi phạm tư cách”.

(Thượng tá LƯƠNG ANH, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự thị xã, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên)

Để công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và chuyên ngành cho LLVT thị xã đạt chất lượng, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và hoạt động, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, bảo đảm về số lượng và cả chất lượng, nhất là xây dựng nâng cao về chính trị, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Quán triệt thực hiện Kết luận 41 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Ban Bí thư Trung ương (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV), Kế hoạch 08 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh và Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy về phối hợp chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong LLVT tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015, công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên được tập trung thực hiện bằng nhiều giải pháp tích cực đạt hiệu quả. Trong năm 2014, thị xã đã phát triển thêm 23 đảng viên mới và tiếp nhận 10 đảng viên xuất ngũ, góp phần nâng tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV lên 28,13%, riêng lực lượng dân quân đạt 19,15%; trong lực lượng DBĐV đạt hơn 11%; tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân có chất lượng, nhất là tỷ lệ đảng viên nhập ngũ với 11 đảng viên, đạt 7,1%.

Thượng tá Lương Anh cho biết thêm, bước sang năm 2015, Đảng ủy Quân sự thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” trong sinh hoạt chi bộ gắn với phong trào thi đua quyết thắng năm 2015. Trên cơ sở nội dung, chỉ tiêu thi đua của năm, từng cán bộ, đảng viên sẽ căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, nội dung tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng ủy Quân sự tỉnh, để xác định tiêu chí đăng ký thực hiện từ cấp chi bộ.

Theo đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tập trung vào các nội dung: Trung thực là một phẩm chất đạo đức, thể hiện sự thống nhất giữa tư tưởng và hành động, nhận thức và việc làm; giữa tư tưởng đạo đức và hành vi đạo đức của mỗi người; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; gắn bó mật thiết với nhân dân bắt nguồn từ quan niệm của Người, coi nhân dân là nguồn gốc của mọi sức mạnh.

 T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên