Lực lượng vũ trang Tx.Thuận An: Đẩy mạnh thi đua quyết thắng

Cập nhật: 06-12-2017 | 08:26:30

Thời gian qua, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) trong lực lượng vũ trang (LLVT) ở TX.Thuận An ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc, thực chất; nhất là sự vững vàng về bản lĩnh chính trị, ý thức và trình độ sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ. Từ phong trào TĐQT đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của LLVT thị xã.

Theo đánh giá, năm 2017, phong trào TĐQT của LLVT TX.Thuận An đã được quán triệt triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ từ thị xã đến các xã, phường. Nhiều chỉ tiêu thi đua hoàn thành và vượt mức quy định; nhiều mặt công tác có sự chuyển biến rõ nét, nhất là việc chấp hành kỷ luật, xây dựng chính quy, chất lượng huấn luyện được nâng lên. Tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ an tâm, xác định tốt nhiệm vụ, có quyết tâm và trách nhiệm cao trong công tác. Đồng thời, trên từng nội dung thi đua của LLVT thị xã đã xác định được điểm hạn chế của từng đơn vị để có kế hoạch khắc phục, tạo chuyển biến và đạt kết quả rõ nét. Công tác thi đua đã thật sự là động lực thúc đẩy cho việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của LLVT thị xã.

Lực lượng vũ trang TX.Thuận An huấn luyện võ thuật Ảnh: T.LIÊM

Cụ thể, LLVT TX.Thuận An xác định nội dung hàng đầu trong thực hiện phong trào TĐQT chính là xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị. LLVT TX.Thuận An đã quán triệt, học tập nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy các cấp, đồng thời tổ chức giáo dục, tuyên truyền quán triệt triển khai thực hiện, đặc biệt là triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 24-CTHĐ/TU ngày 23-8-2011 của Tỉnh ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng trong tình hình mới”… Qua tổ chức giáo dục, tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong LLVT thị xã; xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật cho các đối tượng; tổ chức giáo dục theo nội dung, chương trình, giáo dục cơ bản với giáo dục thường xuyên theo kế hoạch đề ra.

Trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, Ban CHQS TX.Thuận An đã tham mưu Thị ủy, UBND thị xã ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2017; tăng cường các hoạt động nắm chắc mọi diễn biến tình hình của các đối tượng trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với công an thực hiện tốt Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn các cao điểm lễ, tết, các sự kiện của địa phương, bảo vệ an ninh lộ trình và an toàn cho các đoàn cao cấp đi qua địa bàn TX.Thuận An.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, phong trào “Xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt”, LLVT TX.Thuận An đã nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất tập trung, nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc tốt sức khỏe cán bộ, chiến sĩ; phòng chống, ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra, quân số khỏe đạt 99,7%. Song song đó là bảo đảm tốt trang bị vật chất hậu cần cho sẵn sàng chiến đấu, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất cho đơn vị; triệt để thực hiện tiết kiệm, quản lý, sử dụng xăng, dầu, điện, nước, vật chất, phương tiện; tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp; 100% các đơn vị có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thượng tá Lê Minh Phương, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS TX.Thuận An cho biết, năm 2018, phong trào TĐQT của LLVT thị xã sẽ tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. LLVT địa phương cũng đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong dân quân tự vệ, dự bị động viên và phát triển Đảng tạo nguồn tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Từng đơn vị tập trung tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy các cấp, nhất là Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7; gắn xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện với thực hiện các Chỉ thị 917/ CT-BQP, Chỉ thị số 04/CT-BQP của Bộ Quốc phòng, Chỉ thị 333/CT-BTL của Tư lệnh Quân khu 7, Chỉ thị 28/CT-BCH của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Chỉ thị 619 về thi đua xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa; giáo dục cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã triệt để chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh cấp trên; cảnh giác, đấu tranh với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đặc biệt, LLVT TX.Thuận An sẽ đẩy mạnh thực hiện các đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích kỷ niệm các sự kiện quan trọng của Đảng, đất nước, quân đội gắn với phong trào TĐQT; đồng thời gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

T.LIÊM - T.THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên