Lùi thu phí bảo trì đường bộ đến 1-1-2013

Cập nhật: 05-05-2012 | 00:00:00

Ngày 4-5, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, về vấn đề các loại phí giao thông, trong đó có phí bảo trì đường bộ, Chính phủ đã có chỉ đạo rõ ràng.

Tuy nhiên xét thấy đây là việc liên quan đến toàn thể người dân, trong khi thời hạn 1-6-2012 rất gấp, nên Chính phủ đề nghị các bộ ngành hoàn thiện lại phương án, có đánh giá lại tác động đến người dân, phương thức thu, sau đó hoàn chỉnh đề án theo hướng có lộ trình, có truyền thông để tạo sự đồng thuận trong nhân dân trước khi trình lại Chính phủ. Chính phủ cũng khẳng định phí bảo trì đường bộ sẽ thực hiện từ 1-1-2013 (lùi lại 6 tháng so với trình của các bộ).

Về các loại phí khác (hạn chế phương tiện cá nhân, phí vào trung tâm), ông Đam cho hay, các bộ cũng đã trình đề án lên Chính phủ, Thủ tướng đã chủ trì họp và nghe các bộ báo cáo. “Tuy nhiên, Chính phủ cho rằng cần đánh giá lại một cách thấu đáo về tất cả các phương diện, kể cả lộ trình, cách thu, sự đồng thuận của dân. Chính phủ yêu cầu các bộ phải hoàn thiện lại các đề án, khi nào ổn mới trình Chính phủ. Và chỉ khi nào Chính phủ thấy ổn mới trình ra Quốc hội. Chỉ khi Quốc hội đồng ý thì mới triển khai”, ông Đam khẳng định.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên