Luis Suarez nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã chính thức giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

 

Luis Suarez xuất sắc nhất năm. (Nguồn: PA)

Kết quả này không hề bất ngờ sau những gì mà chân sút người Uruguay đã thể hiện ở mùa giải này - ghi 30 bàn/31 trận đã đấu, góp phần không nhỏ giúp Liverpool chễm trệ ở ngôi đầu Premier League.

Như vậy, Suarez đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool giành được danh hiệu cao quý này kể từ sau trường hợp của Steven Gerrard băn 2006. Anh cũng là cầu thủ ngoài châu Âu đầu tiên trong lịch sử được tôn vinh ở giải đấu này.

Ngoài giải thưởng này, với 30 bàn thắng đã có, Suarez gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2013-14, khi có nhiều hơn 10 bàn so với người xếp thứ 2 là đồng đội ở Liverpool Daniel Sturridge.

"Có rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở Premier League. Thật vinh dự khi nhận được sự chú ý từ phía họ," chân sút người Uruguay chia sẻ sau khi nhận được vinh dự từ PFA.

"Tôi luôn cố gắng hết sức vì đội bóng và thật tuyệt khi nhận giải thưởng. Tôi muốn tặng giải thưởng này cho các đồng đội cũng như các nhân viên câu lạc bộ tại Liverpool bởi nếu không có sự giúp đỡ của họ, tôi không thể nào giành được nó."

Chia sẻ những suy nghĩ khi chứng kiến Suarez giành giải thưởng, huấn luyện viên Brendan Rodgers nói: "Tôi nghĩ Suarez từng rời vào thời điểm cực tồi tệ sau trận đấu ấy (gặp Chelsea), nhưng cậu ấy đã vượt qua được nó bằng cách nhìn nhận lại chính mình."

Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm đã thuộc về tiền vệ Eden Hazard của câu lạc bộ Chelsea. Ở mùa giải năm nay, Hazard đóng góp 14 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 32 trận đã đấu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên