Luka Modric - Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018

Cập nhật: 18-07-2018 | 08:42:47

Croatia đã không thể trở thành tân vương, lần đầu tiên vô địch World Cup sau khi thua Pháp 2-4 trong trận chung kết. Tuy nhiên, những người yêu mến đội Croatia cũng có chút niềm vui an ủi, khi thần tượng của họ là đội trưởng Luka Modric (ảnh) được FIFA trao tặng danh hiệu cá nhân cao quý nhất của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là Cầu thủ xuất sắc nhất VCK World Cup 2018…

 Luka Modric có thể nói không chỉ là đội trưởng mà còn là linh hồn của đội bóng áo sọc ca rô. Theo con số thống kê từ ban tổ chức, tiền vệ Modric là người chạy - di chuyển nhiều nhất tại VCK World Cup 2018 với tổng quãng đường lên đến 63km cho 7 trận đã đấu từ vòng bảng cho đến trận bán kết. Còn trong trận chung kết, Modric tả xung hữu đột, có mặt ở khắp điểm nóng trên sân, thực hiện cú đá phạt dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

Modric là lão tướng đã 32 tuổi, nhưng chàng tiền vệ có dáng người mảnh khảnh, đến mức nhỏ nhắn này lại có nguồn thể lực gần như vô biên. Modric đã thi đấu tất cả 694 phút trong 7 trận đấu của Croatia, thành tích mà không có ngôi sao nào có thể bì kịp tại World Cup 2018. Đáng chú ý, trong số này, Modric có 2 trận thi đấu trọn vẹn 120 phút mỗi trận và tham gia sút luân lưu 11m trong 2 chiến thắng trước Đan Mạch và Nga ở vòng 1/8 và tứ kết. Đến vòng bán kết, Modric cũng thi đấu gần trọn vẹn 120 phút trước khi được HLV Dalic thay ra để dưỡng sức, lúc mà Croatia đang dẫn 2-1 trước tuyển Anh.

Không chỉ thế, Modric còn ghi được 4 bàn thắng, đóng góp không ít đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Gương mặt có phần khắc khổ, thể hình lép vế nhiều so với các cầu thủ đối phương cao to, nhưng Modric thường xuyên chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp bóng, kiểm soát bóng. Tinh thần thi đấu kiên cường, thái độ hòa nhã, đúng mực, luôn biết khích lệ, động viên các đồng đội thi đấu vượt qua những thời điểm khó khăn nhất đó là những điều mà các cầu thủ Croatia có thể dễ dàng nhận được từ người đội trưởng mẫn cán tận tụy của mình. Đó là khởi nguồn để Croatia thực hiện nên 3 cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, góp mặt trận chung kết.

Dẫu Croatia không vô địch, nhưng câu chuyện cổ tích bóng đá mà đội bóng đến từ quốc gia có 4,2 triệu dân này đã làm được thật sự là những giá trị lớn lao cổ vũ cho những nền bóng đá nhỏ khác. Modric không đoạt cúp vô địch, nhưng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho tài năng lớn thuộc thế hệ vàng thứ 2 của bóng đá Croatia. Với người hâm mộ, Modric vẫn là người hùng, mẫu cầu thủ “số 10” đúng chất, đang ngày càng hiếm dần trong bóng đá hiện đại…

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên