Lượt đấu cuối AFC Champions League 2015: Lời giã biệt đáng nhớ của chủ nhà?

Cập nhật: 06-05-2015 | 11:20:58

Tối nay (6-5), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ chơi trận đấu cuối của mình tại vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015, tiếp đội đầu bảng Kashiwa Reysol đến từ Nhật Bản. Đội bóng đất Thủ sẽ gặt hái thêm kết quả tốt đẹp trước khi chia tay và hẹn ngày gặp lại tại đấu trường năm sau.

Becamex Bình Dương

 B.BD (áo sậm) sẽ có trận đấu ra trò khi tiếp Kashiwa Reysol?

Trước lượt đấu cuối của bảng E, Kashiwa Reysol (KSR) đang dẫn đầu với 11 điểm, Jeonbuk Hyundai Motor (Hàn Quốc, JHM) đứng thứ 2 với 8 điểm. Xếp kế tiếp là Shangdong Luneng Taishan (SLT) của Trung Quốc với 7 điểm và B.BD mới chỉ có 1 điểm, chót bảng. Như vậy, với cục diện trên, KSR đã chính thức đoạt vé đầu bảng, giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Suất còn lại của bảng E sẽ là cuộc cạnh tranh giữa JHM và SLT. Với 1 điểm nhiều hơn, lại được sở hữu lợi thế sân nhà, đội bóng Hàn Quốc, từng một lần vô địch, 2 lần á quân AFC Champions League chỉ cần hòa là đủ giành quyền vào vòng trong. Với nhà vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc, SLT buộc phải thắng thì mới có vé đi tiếp.

Trong khi đó, do đã chính thức bị loại từ 2 vòng đấu trước đó nên lượt đấu cuối chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với B.BD. Dẫu vậy, đội bóng đất Thủ sẽ không buông xuôi mà có mục tiêu rất rõ ràng trong trận tiếp đội bóng đến từ xứ sở Hoa Anh đào. Theo thông tin của chúng tôi, mệnh lệnh đã được lãnh đạo truyền xuống với thông điệp: Toàn đội B.BD phải thi đấu bằng tất cả khả năng để tạo ấn tượng đẹp trước khi chia tay với Cúp C1 châu Á. Tại cuộc họp giới thiệu trận đấu, HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn đã khẳng định điều này và đấy sẽ được xem như món quà mà đội bóng đất Thủ gửi đến người hâm mộ trước khi bước vào kỳ nghỉ kéo dài đến ngày 20-6-2015.

Về lực lượng cũng như đẳng cấp, qua những gì đã thể hiện ở trận lượt đi trên sân Hiraoki Kashiwa Stadium thì B.BD (thua 1-5), cho thấy không thể bì kịp đội bóng nhà nghề Nhật Bản đang xếp thứ 8/18 đội ở giải J-League. Tuy nhiên, trận này KSR do đã đoạt vé đi tiếp nên đội bạn có thể sẽ không quyết thắng như ở trận lượt đi, trong khi đội chủ sân Gò Đậu muốn giành thêm ít nhất 1 điểm ở cúp C1 châu Á để thể hiện sự tiến bộ của mình nên tinh thần thi đấu sẽ rất cao. Điều này có thể sẽ mang lại kết quả bất ngờ ở trận đấu tại Gò Đậu vào tối nay. Tiếc là trận này B.BD sẽ không thể sử dụng lực lượng mạnh nhất của mình do Abass và Tấn Tài nghỉ thi đấu, trong khi hậu vệ cánh Xuân Thành bị chấn thương, còn tiền vệ Trọng Hoàng dính thẻ phạt. Mong là B.BD sẽ lưu dấu thêm những ấn tượng đẹp nơi người hâm mộ trước khi giã biệt đấu trường cúp C1 châu Á!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên