Lượt trận thứ 2, bảng B, bóng đá nam Sea Games 28: Thắng để giành quyền tự quyết!

Cập nhật: 02-06-2015 | 09:49:42
Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (2-6), trên sân Bishan, tuyển U23 Việt Nam (U23VN) và U23 Malaysia sẽ gặp nhau trong trận chiến mang ý nghĩa quyết định đến con đường vào bán kết của 2 đội. Chỉ cần đánh bại U23 Malaysia, U23VN sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết, nhưng đó cũng là mục tiêu mà đối thủ quyết tâm thực hiện.
 U23VN sẽ tiếp tục được hưởng niềm vui chiến thắng?

Trước khi bước vào cuộc tử chiến này, U23VN và U23 Malaysia đều có cùng 3 điểm sau khi cùng toàn thắng ngày ra quân. Tuy nhiên, nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, U23VN đang tạm xếp trên đối thủ. Và nếu trận chiến giữa 2 kỳ phùng địch thủ này kết thúc với tỉ số hòa thì thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trước U23 Malaysia trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Nắm được tình thế bất lợi của mình từ lịch thi đấu và nhất là việc chỉ đánh bại U23 Đông Timor bằng tỉ số 1-0, U23 Malaysia chắc chắn sẽ dốc toàn lực để quyết đánh bại U23VN để tránh cảnh “đêm dài lắm mộng” ở lượt đấu cuối. HLV Ong Kim Swee đã chủ động cất 4 cầu thủ trụ cột trong trận thắng vất vả trước Đông Timor, chỉ nhằm để dành cho trận đấu với U23VN. Hơn nữa, mỗi khi đối đầu cùng các đội bóng Việt Nam thì Malaysia thường chơi rất hay, nên người hâm mộ đội bóng xứ Mã có cơ sở để tin rằng, thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ giành kết quả tốt đẹp trong trận chiến với U23VN.

Tuy nhiên, sẽ không dễ cho người Mã có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Thậm chí có một số chuyên gia bóng đá trong nước còn cho rằng chỉ cần cầm hòa U23VN cũng là thành công lớn cho U23 Malaysia vốn không còn đáng ngại như 2 kỳ SEA Games gần đây. Điều này đã thể hiện khá rõ qua chiến thắng của U23VN với tỉ số 2-1 trước U23 Malaysia vào ngày 27-3-2015, qua đó vượt qua đối thủ, cùng với đội đầu bảng U23 Nhật Bản giành vé dự VCK U23 châu Á 2016. Dù thế, HLV Miura vẫn hết sức thận trọng cho rằng: “Trận đấu với U23 Malaysia tới sẽ là trận khó khăn với Việt Nam và cả với Malaysia vì cả hai đối thủ đều hiểu rõ tính chất của trận đấu”.

Ông thầy người Nhật HLV Miura đã yêu cầu các học trò tập trung cao độ cho trận đấu quan trọng này. Hậu vệ Tấn Tài bị chấn thương, trung vệ Mạnh Hùng bị đau, nhưng U23VN sẽ đón nhận sự trở lại của tiền đạo Văn Toàn. Các gương mặt còn lại đều sẵn sàng xung trận và giành chiến thắng trước người Mã. Với phong độ tốt hơn, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình cùng thái độ thi đấu tập trung, U23VN sẽ từ thắng đến hòa U23 Malaysia.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên