Lượt trận thứ hai bảng A, AFF Suzuki Cup 2012: ĐTVN vượt qua “khúc cua tử thần”?

Cập nhật: 27-11-2012 | 00:00:00

   ĐTVN (áo trắng) phải thắng Philippines mới có nhiều hy vọng vào bán kết

Đó cũng là tình cảnh tương tự mà Philippines gặp phải trước khi bước vào trận đấu với ĐTVN, đối thủ mà người Phi đã từng đánh bại thuyết phục với tỉ số 2-0 ngay tại sân Mỹ Đình để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng bán kết AFF Cup (năm 2010). Hiện tại, Philippines chưa có điểm nào sau thất bại trong ngày ra quân trước chủ nhà Thái Lan với tỉ số 1-2. Để vào bán kết thì Philippines buộc phải thắng ĐTVN (1 điểm), sau đó hạ nốt Myanmar (1 điểm) trong trận đấu cuối cùng của bảng A vào ngày 30-11 tới, rồi chờ đợi kết quả của các đối thủ còn lại. Về lý thuyết, cơ hội vào bán kết của Philippines là thấp nhất trong số 4 đội bảng A. Nhưng, nếu giải quyết được gọn gàng trận đấu với ĐTVN trong khi trận đấu Thái Lan - Myanmar bất phân thắng bại hoặc kết thúc với kết quả nghiêng về người Thái thì Philippines sẽ hưởng lợi nhiều nhất.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Micheal Weiss (người Đức) so với thời điểm AFF Cup 2010 có 2 điểm bất lợi cực lớn. Thứ nhất, Philippines không còn “vũ khí bí mật” là tính bất ngờ, khi các ông lớn trong bóng đá khu vực đều chẳng còn đánh giá thấp đối thủ này khi chạm trán, cho nên cơ hội chiến thắng nhờ trừng phạt sự chủ quan của đối phương đã giảm hơn 80%. Thứ hai, so với AFF Cup 2010, Philippines ở AFF Cup 2012 không có được sự đoàn kết đồng lòng cùng nhìn chung một hướng, dẹp qua tất cả va chạm, mâu thuẫn, tranh giành quyền lợi và ảnh hưởng giữa các nhóm cầu thủ nội - cầu thủ nhập tịch - cầu thủ gốc Phi đang thi đấu ở nước ngoài.

Đáng tiếc cho ĐTVN là trận này HLV Phan Thanh Hùng không thể sử dụng đội hình mạnh nhất khi Đào Văn Phong chấn thương nặng, còn Âu Văn Hoàn cũng khó có thể ra sân trong đội hình xuất phát bởi lý do tương tự. Nếu tính luôn Trọng Hoàng bị đau, tiền vệ Nguyên Sa bị sốt cao thì ĐTVN có thể sẽ vắng đến 4 cầu thủ quan trọng trong trận quyết tử với Philippines.

Cầu mong, phương án B của HLV Thanh Hùng với Đình Đồng, Văn Biển thay thế lỗ hổng nhân sự ở 2 cánh sẽ mang đến thành công, thêm vào đó các chân sút ĐTVN sẽ nhả đạn liên tục giúp đội nhà vượt qua khúc cua tử thần mang tên Philippines.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên