Luôn lắng nghe và chia sẻ

Cập nhật: 14-03-2018 | 07:55:07

Chị Đỗ Thị Quẩn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Long Thới (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) gần 60 tuổi nhưng đã có gần 20 năm tham hoạt động công tác phụ nữ, trong đó có 15 năm làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Long Thới. Với vai trò là chi hội trưởng, chị Quẩn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công tác phụ nữ cũng như phong trào phụ nữ ở cơ sở. Chị cho biết, chi hội hiện có trên 400 hội viên, đa phần làm kinh doanh buôn bán, phần còn lại làm công nhân. Lúc đầu, việc tập hợp chị em tham gia hội rất khó khăn bởi các chị em chưa hiểu rõ quyền lợi cũng như trách nhiệm khi tham gia vào tổ chức hội. “Với phương châm “Mưa dầm thấm lâu”, tôi cứ kiên trì vận động các chị em vào sinh hoạt tại chi hội. Dần dần, chị em đều hiểu và tích cực tham gia các hoạt động”, chi Quẩn nói.

 Chị Đỗ Thị Quẩn (trái) luôn quan tâm, động viên chị em hội viên trong chi hội. Ảnh: H.P

 

Cùng với việc thường xuyên vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, chị Quẩn còn luôn quan tâm, động viên chị em giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiện chi hội đã xây dựng mô hình “Tổ tương trợ vốn” với 12 thành viên, mỗi thành viên đóng góp hàng tháng 500.000 đồng để giúp nhau đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, chi hội cũng vận động các chị em xây dựng nguồn vốn tiết kiệm vì phụ nữ nghèo giúp hội viên vay không tính lãi. Năm 2017, chi hội đã giúp cho 33 chị vay với tổng số tiền 66 triệu đồng. Ngoài ra, chi hội còn giới thiệu các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp cho 20 hội viên vay với lại suất ưu đãi. Từ các hình thức hỗ trợ vốn đã giúp hội viên trong chi hội có cơ hội vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Bên cạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, chị Quẩn còn tích cực vận động chị em hội viên hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, 100% hội viên trong chi hội đều cam kết thực hiện đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động này.

Ngoài việc tích cực với công tác phụ nữ, chị Đỗ Thị Quẩn còn nhiệt tình tham gia với tư cách là cộng tác viên dân số, cộng tác viên y tế khu phố và còn đảm nhiệm luôn Phó trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố. Chị chia sẻ: “Tham gia các hoạt động xã hội như ngấm vào máu của tôi rồi. Điều này cũng giúp tôi tìm được niềm vui cho bản thân. Vì vậy, còn sức khỏe thì tôi còn làm việc, cố gắng hết mình để hoàn thành công việc. Giúp được mọi người cũng như giúp bản thân mình, hội viên vui thì mình cũng vui lây”.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên