Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác

Cập nhật: 13-04-2021 | 08:20:16

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, với nhiều biến thể mới của vi rút, có tốc độ lây lan nhanh, tại Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát của dịch bệnh trong thời gian tới. Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trong thời gian tổ chức các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ Y tế đã có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Ghi nhận những ngày qua, song song với hoạt động triển khai các bước chuẩn bị bầu cử theo đúng quy định và tiến độ đề ra, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn tại các nơi diễn ra sự kiện đông người. Ngay tại các cuộc họp, hội nghị hiệp thương, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú với người ứng cử, tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tỉnh xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống của dịch bệnh Covid-19 để chủ động ứng phó hiệu quả, bảo đảm phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19.

Công tác truyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đẩy mạnh bằng nhiều loại hình phong phú, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong thực hiện thông điệp “5K”, nhất là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Đặc biệt, công tác rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới. Khi có ca bệnh, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức thực hiện việc truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm, thực hiện nghiêm việc cách ly, giám sát y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; kịp thời thông báo cho người dân những địa điểm nguy cơ để người dân biết, từ đó khai báo với cơ quan y tế để được sàng lọc, xét nghiệm kịp thời... Nhờ đó, công tác dập dịch và kiểm soát dịch bệnh thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã được đánh giá cao. Cùng với đó, hiện tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng ưu tiên và đang đề xuất mua vắc xin để tiêm mở rộng cho toàn dân.

Ngoài công tác chỉ đạo tại các cuộc họp chuyên đề, họp tháng... thì công tác bảo đảm thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được tỉnh đưa vào lịch làm việc hàng tuần để lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương phải luôn đề cao cảnh giác khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị. Với tinh thần không chủ quan, lơ là, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
ovid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên