Luôn vững vàng trước mọi khó khăn

Cập nhật: 13-10-2016 | 08:31:40

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho mọi hoạt động của LLVT tỉnh là thực hiện tích cực các nội dung học tập và làm theo Bác, thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, có những sáng tạo trong học tập, rèn luyện, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Anh đã trở thành điển hình trong LLVT tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin (Bộ CHQS tỉnh) luôn vững vàng trước những tình huống khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao Ảnh: V.T.T

Đại đội thông tin (Bộ CHQS tỉnh) có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, vững chắc. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong SSCĐ và chiến đấu nên trong 5 năm qua đại đội luôn quán triệt chặt chẽ các chỉ thị, mệnh lệnh kế hoạch của cấp trên về bảo đảm thông tin liên lạc, tổ chức huấn luyện đúng kế hoạch, đầy đủ nội dung, đúng quan điểm và nguyên tắc trong quá trình huấn luyện. Mặc dù công tác huấn luyện gặp không ít khó khăn, nhưng đại đội phải bảo đảm thông tin thông suốt 24/24 và quản lý nhiều kênh thông tin liên lạc, phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ, duy trì thông tin liên lạc từ Quân khu đến Bộ CHQS tỉnh, đến 9 huyện, thị, thành phố.

5 năm qua, đồng chí Trực đã lãnh đạo đại đội luôn bảo đảm hệ thống thông tin thông suốt, vững chắc phục vụ chỉ huy và cơ quan chỉ huy chỉ đạo kịp thời, không để sai sót. Cụ thể, các ca kíp trực bảo đảm thông suốt liên lạc trên 98%, luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện. Đồng thời, đại đội luôn duy trì nghiêm các ca, kíp trực SSCĐ, thông tin cơ động như trực chỉ huy, trực ban tổng trạm thông tin, trực ban nội vụ và trực các tổ đài với chất lượng thông tin liên lạc ngày càng được nâng lên, đáp ứng tốt công tác thông tin liên lạc các đợt cao điểm như lễ, tết, diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn giảm nhẹ thiên tai...

Lời căn dặn của Bác đối với bộ đội thông tin liên lạc “Đã cố gắng, cần luôn cố gắng hơn nữa, phải không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, ra sức học tập thêm nghiệp vụ, kỹ thuật, bảo đảm công tác thông tin liên lạc kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn...”, luôn là kim chỉ nam cho hoạt động chuyên môn của đại đội thông tin. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Trực đã tích cực chủ động nghiên cứu nắm vững quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kịp thời đề ra biện pháp lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”; thực hiện “giỏi một việc, biết nhiều việc”; đoàn kết dân chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Tất cả cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đều thực hiện đầy đủ chức trách nhiệm vụ được giao theo tinh thần nói, viết và làm theo nghị quyết của Đảng. Qua học tập và làm theo tấm gương của Bác, trong Đại đội Thông tin đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt, nhiều cá nhân điển hình và tập thể tiêu biểu với những sáng kiến, cách làm hay. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn cao, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với những đóng góp vào thành tích của tập thể, trên cương vị được giao, đồng chí Trực luôn ý thức trách nhiệm trong học tập, rèn luyện chính trị, đạo đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ về thông tin. Đồng chí luôn vững vàng trước những tình huống phức tạp xảy ra, cũng như những khó khăn của đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Hơn thế nữa dù hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, vợ đau yếu, con bị bệnh tim bẩm sinh, nhưng với tinh thần và nghị lực của người đảng viên, một sĩ quan quân đội, đồng chí Thái Nguyễn Trung Trực đã hoàn thành sắc nhiệm vụ được giao, dẫn dắt đơn vị trở thành điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng và trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều sáng kiến hay, việc làm thiết thực.

Với nhiều kết quả đạt được, tập thể Đại đội Thông tin (Bộ CHQS tỉnh) và nhiều cá nhân trong đơn vị đã được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Vừa qua, tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI), Bộ CHQS tỉnh, tập thể Đại đội Thông tin và cá nhân thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn để tập thể đơn vị và cá nhân đồng chí Thái Nguyễn Trung Trực luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 

 VƯƠNG TRUNG TIẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên