Luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng

Cập nhật: 04-08-2017 | 19:04:16

Tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, sau khi đã hoàn thành việc tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở, trong những ngày vừa qua, các tổ chức Đoàn cấp huyện và tương đương đã lần lượt tiến hành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ các địa phương, đơn vị trong tỉnh nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới.

 Sau khi Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2017-2022 được tổ chức làm điểm đã diễn ra thành công, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện, nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng với việc rút ra những kinh nghiệm trong tổ chức, công tác chuẩn bị cho đại hội đã được các tổ chức Đoàn cấp huyện và tương tương chú trọng thực hiện, từ công tác tuyên truyền, xây dựng văn kiện, nhân sự, tổ chức, hậu cần, kỹ thuật… Do đó, các đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm theo đúng quy trình. Điểm đáng chú ý là ngoài việc đánh giá kết quả nhiệm kỳ, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, các đại hội đều xây dựng được những chủ đề sát thực với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Chẳng hạn như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Dĩ An với chủ đề “Tuổi trẻ TX.Dĩ An tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo vì đô thị văn minh, giàu đẹp”; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Tân Uyên với chủ đề “Tuổi trẻ Tân Uyên tiếp bước truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm xây dựng TX.Tân Uyên văn minh, giàu đẹp”; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Công an Bình Dương gương mẫu, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm; xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì An ninh Tổ quốc” và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LLVT tỉnh với khẩu hiệu “Tuổi trẻ LLVT tỉnh thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo và quyết thắng”…

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ. Hơn 86 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang. Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ tiếp tục đề ra các phương hướng, nhiệm vụ để tuổi trẻ trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, xung kích tình nguyện trong các phong trào hành động cách mạng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Đảng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên