Lượng người dùng Internet Việt Nam ở mức trung bình so với thế giới

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:30:28
Bản đồ người dùng Internet do Đại học Oxford (Anh) xây dựng cho thấy trên thế giới còn rất nhiều người chưa có cơ hội tiếp cận với mạng kết nối toàn cầu.

Mỗi giây, người dùng Internet gửi đi 2,5 triệu e-mail, thực hiện 50.000 lệnh tìm kiếm trên Google, chia sẻ hơn 10.000 thông điệp Twitter, đăng 2.562 ảnh lên Instagram. Tổng cộng, có khoảng 29.500 GB dữ liệu được trao đổi qua Internet trong một giây.

luong-nguoi-dung-internet-viet-nam-o-muc-trung-binh-so-voi-the-gioi

Toàn cảnh thế giới online . Khu vực đỏ là những nước có số người dùng Internet chiếm tới 80-100% dân số, khu vực cam đậm là 60-80%, màu cam là 40-60%, cam nhạt là 20-40% và trắng là 0-20%.

Một nửa cộng đồng người dùng Internet hiện sống tại châu Á, trong đó Trung Quốc góp phần lớn nhờ là quốc gia đông dân nhất và cũng là nước có số người "lên mạng" lớn nhất thế giới, nhiều hơn cả ba nước Ấn Độ, Nhật và Mỹ cộng lại.

Việt Nam hiện có 44% dân số sử dụng Internet, tương đương khoảng 41 triệu người - nằm trong mức trung bình của thế giới.

luong-nguoi-dung-internet-viet-nam-o-muc-trung-binh-so-voi-the-gioi-1

Việt Nam nằm trong vùng màu cam với 44% người dân sử dụng Internet.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford mô tả những con số này dưới dạng bản đồ để người xem dễ hình dung hơn về bức tranh toàn cảnh của Internet toàn cầu. Thông qua bản đồ, có thể thấy nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang bị tách biệt khỏi Internet (vùng màu trắng).

Tiến sĩ Mark Graham, một trong những người tạo bản đồ, nhấn mạnh: "Người ta vẫn nói Internet là một phần không thể thiếu và có tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của cuộc sống, nhưng rõ ràng, đa số vẫn đang trong tình trạng 'không kết nối'. Hiện mới chỉ có khoảng 3 tỷ trong số 7 tỷ người tiếp cận Internet mà thôi".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên