Lượng tiền giả giảm

Cập nhật: 20-07-2016 | 08:59:42

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Bình Dương, lượng tiền giả thu giữ qua hệ thống ngân hàng trong 6 tháng đầu năm 2016 giảm 6,6% so với cùng kỳ năm 2015. Các loại tiền giả polymer đã được phát hiện và thu giữ cho đến nay đều có thể nhận biết bằng tay, mắt thường qua kiểm tra các yếu tố bảo an dành cho công chúng (như hình bóng chìm, dây bảo hiểm, mực đổi màu, yếu tố hình ẩn...). Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc chống rửa tiền, phòng chống tội phạm in và tiêu thụ tiền giả. Qua đó, đã phát hiện, xử lý và thu hồi được 344 tờ tiền giả mệnh giá các loại với số tiền là 60,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, NHNN - Chi nhánh Bình Dương cũng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật, ngành ngân hàng về việc xử lý tiền giả và tiền nghi giả của các chi nhánh tổ chức tín dụng, việc bảo quản và nộp tiền giả, nghi giả về NHNN đúng quy định.

Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro nhận phải tiền giả, NHNN - Chi nhánh Bình Dương khuyến nghị người tiêu dùng cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của tiền thật và tạo thói quen kiểm tra đồng tiền mỗi khi giao dịch tiền mặt. Các tổ chức, cá nhân có thể tham khảo thông tin về tiền Việt Nam tại website của NHNN http://www.sbv.gov.vn, mục Tiền Việt Nam.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên