Lượng tiền giả giảm bị thu giữ

Cập nhật: 05-02-2018 | 08:28:16

Số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương cho thấy, lượng tiền giả thu giữ trong năm 2017 qua hệ thống ngân hàng, Kho bạc Nhà nước giảm 54,21% so với năm trước. Trong năm qua, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương đã phát hiện, xử lý và thu hồi được 744 tờ tiền giả mệnh giá các loại; thu hồi và xử lý tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông là 556 tỷ 086 triệu đồng, giảm 16,38% so với năm 2016.

Theo Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương, các loại tiền giả polymer đã phát hiện và thu giữ cho đến nay đều có thể nhận biết bằng tay hoặc mắt thường qua kiểm tra các yếu tố bảo an dành cho công chúng như hình bóng chìm, dây bảo hiểm, mực đổi màu, yếu tố hình ẩn… Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro, người dân cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của tiền thật và tạo thói quen kiểm tra đồng tiền mỗi khi giao dịch tiền mặt.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên