Lượt 1 VCK giải Futsal HDBank VĐQG 2020: Ngày buồn cho anh em TSN và TSB

Cập nhật: 17-06-2020 | 10:04:36

Thái Sơn Nam (TSN) tưởng như đã có thể giành trọn 3 điểm, sau khi các cầu thủ Danh Toại và Ngọc Tùng đều không thực hiện thành công các cú sút phạt trực tiếp không hàng rào 10m. Tuy nhiên, quyết định chơi chiến thuật power-play đã đem về cho HLV Nguyễn Bảo Trung và Kardiachain Sài Gòn (K.SG) 1 điểm quý giá, khi Hoàng Nam dứt điểm thành bàn. Trước đó, Sahako thắng thuyết phục 6-1 trước Thái Sơn Bắc.


Niềm vui chiến thắng của Sahako

TSN nhập cuộc với tư thế các nhà đương kim vô địch, kiểm soát thế trận và gây sức ép tốt đối với K.SG. Họ sớm cụ thể hóa ưu thế đó, với pha ghi bàn đẹp mắt của Minh Trí: Chạy chỗ đón đường chuyền bổng, sâu của đồng đội, khống chế bóng chân phải, dứt điểm chân trái đưa bóng qua tay thủ môn Toàn Diện. Dẫn trước trong hiệp 1, TSN chủ động điều tiết nhịp điệu trận đấu và có thêm 3 cơ hội nữa để ghi bàn, nhưng bóng đều tìm đến xà ngang, cột dọc của đối thủ. HLV Phạm Minh Giang tỏ ra tiếc nuối khi các học trò không thể ghi thêm bàn thắng nữa. Đánh giá về sự thể hiện của các học trò, HLV Nguyễn Bảo Trung thừa nhận các học trò của mình có phần “căng cứng” trong hiệp đầu.

K.SG đẩy cao đội hình, quyết tìm bàn gỡ hòa, buộc đối thủ mắc 7 lỗi tổng hợp và bỏ lỡ 2 quả “penalty 10m” bởi Danh Toại và Ngọc Tùng không chiến thắng được Hồ Văn Ý chơi rất xuất sắc. Phải tới khi trận đấu còn 3 phút, K.SG chuyển sang chơi power-play, Ngọc Tùng chuyền bóng để Hoàng Nam dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1.

Chia điểm trước đối thủ, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cảm nhận áp lực bảo vệ chức vô địch hiển hiện rõ ràng ngay từ vòng 1, bởi trước đó, Sahako có chiến thắng thuyết phục 6-1 trước người anh em Thái Sơn Bắc (TBS). Giải thích về sự đổ vỡ thế trận, bị dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 và sớm thủng lưới 2 bàn ngay đầu hiệp 2, HLV Huỳnh Bá Tuấn phân tích: “Thực lòng mà nói thì TSB đã nhập cuộc tốt trong 7 - 10 phút đầu, chúng tôi cũng đã có những thời điểm ép họ. Tuy nhiên, một số tình huống dẫn tới bàn thua nên dẫn tới tinh thần anh em không ổn định, hơi cuốn theo lối chơi của họ và bị thua bàn thứ 3”

Ở trận này, các tân binh Ngọc Sơn, Nhật Trung thể hiện khả năng hòa nhập rất tốt vào lối chơi của Sahako, cùng lập cú đúp ở trận này, trong khi tân binh Tuấn Thành là người ấn định bàn thắng thứ 6 vào lưới đối thủ và 1 pha kiến tạo cho Ngọc Sơn lập công, đưa Sahako dẫn trước 1-0 trong hiệp 1. HLV Nguyễn Tuấn Anh tỏ ra rất hài lòng với sự hòa nhập nhanh chóng này của các tân binh. Chiến thắng 6-1 giúp Sahako chia ngôi nhất nhì bảng xếp hạng với Sanvinest Sanna Khánh Hòa - đội thắng 7-0 trước Vietfootball ở ngày thi đấu đầu tiên.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên