Lượt đấu cuối Bảng A, AFF Suzuki Cup 2016: Philippines và quyền tự quyết!

Cập nhật: 25-11-2016 | 09:10:26

 Chiều và tối nay (25-11), hai chiếc vé đầu tiên vào tranh tài tại vòng bán kết sẽ được chính thức xác định sau lượt trận cuối cùng của bảng A với 2 cặp đấu: Singapore - Indonesia và Thái Lan - Philippines.

Hiện sau 2 lượt trận đầu, Thái Lan đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 5/2. Vị trí nhì bảng đang thuộc về chủ nhà Philippines (2 điểm, hiệu số 2/2); trong khi Singapore (hiệu số 0/1) và Indonesia (hiệu số 4/6) có cùng 1 điểm đang lần lượt xếp thứ 3 và 4 của bảng. Như vậy, Thái Lan đã chính thức đoạt vé đi tiếp cho dù có thua Philippines trong trận đấu cuối thì vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Hai đội Singapore và Indonesia ngoài bất lợi là ít điểm hơn Philippines thì họ còn có hiệu số bàn thắng bại kém hơn so với đội chủ nhà.

Theo điều lệ của giải, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì chỉ số phụ đầu tiên được xét đến đó chính là hiệu số bàn thắng bại rồi mới đến kết quả đối đầu trực tiếp. Như vậy, trường hợp Singapore và Indonesia cầm hòa nhau trong khi Philippines thua nhẹ với tỉ số khít khao trước Thái Lan. Lúc đó, cả 3 đội Philipines, Singapore và Indonesia cùng có 2 điểm, kết quả đối đầu ngang nhau. Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại mà mỗi đội có được trong các trận đấu tại giải sẽ quyết định đội nào sẽ cùng với Thái Lan giành quyền đi tiếp.

Trường hợp trận Indonesia - Singapore có kẻ thắng người thua thì Philippines buộc phải thắng Thái Lan trong trận đấu diễn ra cùng giờ thì mới có thể giành ngôi nhì bảng A. Như vậy, Thái Lan đang nắm vai trò quyết định đến số phận của chiếc vé còn lại của bảng A vào bán kết. So về thực lực, đẳng cấp thì Philippines lép vế hơn so với Thái Lan. Nhưng vấn đề là trong trận đấu này HLV Kiatisuk có sử dụng lực lượng mạnh và muốn giành chiến thắng hay là dưỡng sức, giữ chân, tránh thẻ phạt? Nếu người Thái không thi đấu hết mình thì cơ hội chiến thắng của Philippines là rất cao và như thế nỗ lực của Singapore - Indonesia cũng chỉ là công cốc!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên