Lượt đấu cuối bảng B: Malaysia sẽ khó cản bước Sư tử Singapore?

Cập nhật: 29-11-2014 | 17:52:51

(BDO) Tối nay (29-11), vòng loại bảng B sẽ khép lại sau 2 trận đấu cuối diễn ra cùng giờ: Thái Lan - Myanmar và Malaysia –Singapore. Trước lượt đấu này, Thái Lan đã chính thức đoạt vé vào bán kết sau khi giành 2 trận  toàn thắng, đạt 6 điểm, đứng đầu bảng B (hiệu số bàn thắng bại là 5/3). Chiếc vé còn lại đang là cuộc tranh chấp của 3 đội Singapore (nhì bảng, 3 điểm, hiệu số 5/4), Malaysia (hạng 3, một điểm, hiệu số 2/3) và Myanmar (chót bảng, 1 điểm, hiệu số 2/4).

Singapore (áo đỏ) sẽ giành vé vào bán kết cùng với Thái Lan?

Như vậy, Singapore đang nắm giữ lợi thế cực lớn trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, khi chỉ cần thủ hòa Malaysia là sẽ đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận Thái Lan – Myanmar. Trường hợp Singapore thắng Malaysia với cách biệt 2 bàn, trong khi Thái Lan thua Myanmar với tỉ số tối thiểu 0-1, đội bóng sư tử sẽ vào bán kết với tư cách đội đầu bảng B nhờ hơn người Thái ở chỉ số phụ được tính trước tiên khi có 2 đội trở lên bằng điểm là hiệu số bàn thắng (Thái thắng 2-1 trong đối đầu trực tiếp). Nói chung, chỉ có Singapore mới có quyền tự quyết số phận của chiếc vé còn lại của bảng B vào bán kết.

Với Malaysia, họ chỉ có 1 con đường duy nhất là phải thắng chủ nhà Singapore, đồng thời trông chờ Thái Lan sẽ thắng Myanmar. Trường hợp Malaysia và Myanmar cùng thắng lượt đấu cuối thì hiệu số bàn thắng bại của 2 đội sẽ quyết định ai sẽ đi tiếp (đối đầu hòa nhau 0-0). Trong trường hợp này, Malaysia có lợi thế hơn Myanmar do có hiệu số tốt hơn là 2/3 so với 2/4, chỉ cần thắng 1 bàn cách biệt là đủ, nhưng Myanmar cần phải thắng Thái với tỉ số từ 2-0 trở lên thì mới đoạt vé.

Theo chúng tôi, việc Myanmar có thắng Thái Lan hay không sẽ phụ thuộc vào HLV Kiatisuk sẽ chọn lựa sẽ gặp đối thủ nào của bảng A ở bán kết. Nếu họ muốn lấy ngôi nhất bảng thì quá dễ, chỉ cần hòa là đủ, thậm chí cho dù có thua thì người Thái vẫn có ngôi đầu bảng nếu như Singapore hòa hoặc thua trước Malaysia.

Box: Theo điều lệ AFF Suzuki Cup 2014, việc xếp hạng các đội ở vòng bảng sẽ dựa trên điểm số, hiệu số bàn thắng, số bàn thắng rồi mới tính đến thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm. Trong trường hợp vẫn không thể phân ra thứ hạng, hai đội sẽ đá luân lưu 11m, hoặc bốc thăm.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên