Lượt đi Play Off vòng loại World Cup 2014: UCRAINA - PHÁP: Cuộc chiến sinh tử

Cập nhật: 14-11-2013 | 00:00:00

 Trong khuôn khổ lượt đi Play off vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Ucraina sẽ quyết đấu với tuyển Pháp ngay trên sân nhà NSK Olimpijs’kyj tại thủ đô Kiev vào cuối tuần này.

Sau khi không thể cạnh tranh chiếc vé chính thức với tuyển Anh và Tây Ban Nha, tuyển Ucraina và Pháp sẽ dốc toàn bộ sức lực cho cơ hội cuối cùng góp mặt ở VCK World Cup mùa hè năm sau. Với Ucraina, sân nhà sẽ giúp họ thi đấu tưng bừng nếu toàn đội biết vượt qua sức ép buộc phải thắng để tạo lợi thế ở trận lượt về diễn ra sau đó 4 ngày. Thầy trò Fomenko đang giáp mặt với đội bóng hơn hẳn họ về lực lượng, kinh nghiệm trận mạc và bề dày truyền thống tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đánh bại tuyển Pháp, Ucraina vẫn kỳ vọng vào bộ khung gồm thủ thành Pyatov, Khachediri, Husyev, Tymoshchuk, và cặp tiền đạo Yamolenko - Devic (cả 2 đều đóng góp 4 bàn cho Ucraina). Trong 6 lần đối đầu tại mọi đấu trường, Pháp chưa từng bại trận trước Ucraina (thắng 4, hòa 2) và trong 4 lần làm khách tại Ucraina, họ đều giành 2 chiến thắng và 2 lần chia điểm với đối phương. Vào thời điểm này, các giải VĐQG châu Âu tạm ngưng để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2014. Những người lính đánh thuê như Giroud, Ribery, Benzama, Evra… vội vã đáp chuyến bay về nước để phục vụ Tổ quốc. Ribery vẫn là con át chủ bài của tuyển Pháp, để truyền sự tự tin cho đồng đội, trong một cuộc họp báo tại bản doanh Clairefontaine, anh cho biết: “Play off cũng giống như những trận đấu khác và tình cảnh lúc này thật khó khăn nhưng chúng tôi phải thoải mái, không được phép sợ hãi và chúng tôi đến đó để giành chiến thắng”. Tin vui cho HLV Deschamps khi thủ môn Lloris (đang chơi cho Tottenham) đã hồi phục sau pha va chạm với Lukaku trong trận hòa 0-0 với Everton vào ngày 3-11. Lloris là thủ môn số 1 của tuyển Pháp và nhiều khả năng sẽ bắt chính trong trận đấu này. Ucraina có lợi thế sân nhà nhưng “những chú gà trống Gô loa” lại có thực lực vượt trội. Khả năng có điểm của “Les Bleus” là rất cao nếu họ vượt qua được sức ép từ khán đài Olimpijs’kyj.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên