Lượt đi V-League 2020: Người cười nụ, kẻ khóc thầm

Cập nhật: 05-10-2020 | 08:48:31

Lượt đi V-League 2020 đã kết thúc vào đầu tháng 10. Hai nhóm tranh trụ hạng và đua vô địch đã được phân định. Dù đây là mùa giải đầu tiên VPF đưa ra thể thức thi đấu mới vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, có điều hay cũng như nhiều điều chưa hoàn hảo, nhưng dù sao bóng đá Việt Nam vẫn sẽ cán đích ở vị trí an toàn khi mà dịch bệnh được kiểm soát.


Tiền vệ Thanh Thảo (phải) đang có được phong độ cao trong màu áo B.BD mùa này

Trong số 8 cái tên góp mặt trong tốp 8, những Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương, hay HAGL đều có cùng 20 điểm, cơ hội để cạnh tranh một vị trí trong tốp 3 hoàn toàn nằm trong khả năng những đội bóng giàu thực lực và đã có thương hiệu từ lâu ở sân chơi quốc nội. Ở phía trên, những vị trí từ 1 đến 3, hiện tượng Sài Gòn, Viettel và Quảng Ninh hơn nhóm có cùng 20 điểm từ 2 - 4 điểm, điều này có nghĩa chỉ cần một trận thua trước chính các đối thủ này, họ hoàn toàn có thể bị đánh văng ra khỏi khóm này. Thống kê cụ thể con số, vị trí cho thấy trình độ và chất lượng của 8 đội nằm trong nhóm dẫn đầu không thua kém nhau quá xa. Chỉ cần một trận thua, mất tập trung, điểm số, vị trí hiện tại hoàn toàn sẽ bị đối thủ chiếm lấy bất cứ lúc nào. Trong tốp 8, sự có mặt của Hà Tĩnh chính là bất ngờ lớn nhất. Bởi trước khi giải đấu khởi tranh, tân binh của V-League năm nay là cái tên được mặc định cho một suất đua trụ hạng. Thế nhưng, sau khi vòng 13 khép lại, họ hiên ngang chen chân vào nhóm đua trụ hạng, đẩy “ông kẹ” Đà Nẵng xuống tốp 6. Đây chính là sự hấp dẫn của trái bóng tròn.

Chỉ vì chút lơ là mất cảnh giác mà đội bóng Sông Hàn buộc phải rơi vào nhóm cuối. Nhưng mục tiêu lấy một vé ở lại với V-League 2021 với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là điều không quá khó khi hiện tại họ đang có được 16 điểm và họ cũng là đội bóng nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh. Trong nhóm này, Quảng Nam có lẽ sẽ phải phấn đấu nhiều nhất nếu như không muốn quay về với mái nhà xưa. Hiện tại, thầy trò HLV Đào Quang Hùng đang có được 9 điểm, thua 2 đội xếp ở trên 4 điểm là Hải Phòng và Nam Định. Tốp 6 sẽ chỉ có 5 trận đấu để giành vé trụ hạng, nếu muốn ở lại với mùa giải 2021, bắt buộc đội chủ sân Tam Kỳ sẽ phải giành thắng lợi ít nhất 4 trong tổng số 5 trận đấu tới đây. Nhiều ý kiến cho rằng, vé xuống hạng gần như mặc định cho Quảng Nam. Nhưng bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ nên vẫn chưa biết được rằng điều gì sẽ xảy ra.

Giai đoạn 2 của V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 9-10 tới đây. Mỗi vòng đấu sẽ có 7 trận nhưng sẽ phân thành hai nhóm xếp hạng để phân định ngôi vương, các vị trí trong tốp 3 cũng như cái tên sẽ phải xuống chơi hạng nhất giải năm sau. Ở vòng đấu này, Becamex Bình Dương sẽ có chuyến làm khách trên sân của Quảng Ninh, đây là đối thủ mà đội bóng đất Thủ vừa đụng độ ở vòng 12 và 2 đội cầm chân nhau với tỉ số hòa 2-2. Với điểm số và vị trí hiện tại, chỉ cần giữ được phong độ cao như trận thắng Viettel 2-0 vừa rồi, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp một vị trí cao khi mùa giải này khép lại.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên