Lượt đi vòng đấu bảng Champions League 2013-2014, barCelona - Ajax Amsterdam, 01:45 ngày 19-9: Barca quyết thắng

Cập nhật: 18-09-2013 | 00:00:00

 Đã lâu rồi, người hâm mộmới có dịp chứng kiến cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng giàu truyền thống bậc nhất bóng đá châu Âu. Trong quá khứ, cả 2 từng 4 lần vô địch Champions League và đều sởhữu bộ 3 danh hiệu cao quý (vô địch Cúp C1, C2 và C3). Với Barca hiện tại, ước mơ chinh phục đỉnh cao châu Âu lần thứ 5 luôn là khát khao của Messi, Iniesta, Xavi,… Thất bại đau đớn trước Bayern Munich ở 2 lượt trận bán kết mùa rồi, càng làm tăng ước mơ đoạt cúp. Barca vừa trải qua cuộc khủng hoảng HLV kể từ khi Pep Guardiola rời sân Camp Nou. Lần lượt Tito Violla, giờ đến chiến lược gia Martino đảm trách nhiệm vụ đưa Barca trở lại thế lực một thời.

Trong khi đó, ánh hào quang của Ajax đã chìm vào quá khứ. Frank de Boer đối mặt với đội bóng cũ nhưng trên cương vị HLV. Đội hình Ajax chỉ gồm những cầu thủ trẻ trong nước như thủ thành Vermeer, Van Rhijn, Blind mà độ tuổi xấp xỉ từ 18 - 27. Tuy nhiên, qua 6 vòng đấu, họ đang xếp thứ 3 với 11 điểm (thắng 3, hòa 2). Kinh nghiệm thi đấu quốc tế là nhược điểm của Ajax, nhưng bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và thể lực sẽ giúp họ cản đường bất kỳ đối thủ nào. Nếu Barcelona không cảnh giác, họ có thể bị đối phương chia điểm. Dù thế nào chăng nữa, Barca sẽ biết giăng bẫy, ru ngủ và dồn các cầu thủ trẻ Ajax vào thế chân tường để giành chiến thắng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên