Lượt đi vòng đâu bảng Champions League 2013-2014, Galatasaray – Real Madris, 01:45 ngày 18-9: Real Madrid - Kền kền trắng tung cánh

Cập nhật: 17-09-2013 | 00:00:00

Vòng quay bóng đá châu Âu trở nên sôi động khi lượt đi vòng đấu bảng Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Một trong những trận cầu tâm điểm là chuyến làm khách của Real Madrid trên sân Turk Telekom Arena của CLB Galatasaray, Thổ Nhĩ Kỳ.

Lá thăm định mệnh đã run rủi cho đội chủ nhà rơi vào bảng B gồm Juventus, Real Madrid và Kobenhavn (Đan Mạch). Đây là bảng đấu khó thở bởi Real và Juventus đều là 2 thế lực hùng mạnh của Tây Ban Nha và Ý. Đội hình của Galatasaray tuy không thể so sánh với “Dải ngân hà” Real nhưng Drogba, Sneider, Altintop, Eboue… quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Hiện Galatasaray xếp thứ 6 tại Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (thắng 1, hòa 3). Một thành tích không làm cho HLV Terim hài lòng. Thiếu vắng tiền vệ nhạc trưởng Sneider (Hà Lan) do chấn thương, bộ 3 Yilma - Drogba - Amrabat không có nhiều đường chuyền dọn cỗ để xuyên thủng mành lưới đối phương. Hiệu suất 4 bàn/4 trận cho thấy hàng công của Galatasaray cần phải được cải thiện. Dù có lợi thế sân nhà nhưng trước lực lượng hùng hậu của Real Madrid, hẳn HLV Terim sẽ chơi phòng ngự phản công. Việc chia điểm với Real đã là thành công đối với đội chủ nhà. Trong khi đó, Real thời hậu Morinho đã có nhiều thay đổi đáng kể. Sự ra đi của tiền vệ người Đức Ozil (chuyển đến Asernal), Kaka (AC Milan) để lại những khoảng trống khó san lấp. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu Euro của Gareth Bale là một phần gây nên những mâu thuẫn âm ỉ trong lòng đội bóng hoàng gia. Chấn thương vừa chớm bình phục và sự hòa nhập với dàn sao như Christiano Ronaldo, Di Maria, Ramos… là vấn đề thời gian đối với Bales. Những rạn nứt giữa Casillas với Ban lãnh đạo đội, ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích gần đây của Real. Tuy nhiên, nếu thi đấu với tinh thần đoàn kết và quyết tâm, khả năng có điểm là không quá khó với “Kền kền trắng” Real.

 VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên