Lượt trận cuối bảng A, BTV Number One Cup 2014, B.BD - SVHQ: Trận cầu quyết định của Becamex Bình Dương

Cập nhật: 11-11-2014 | 10:19:34

Vào lúc 18 giờ tối nay (11-11), trên sân vận động Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) đứng trước thử thách quyết định của mình trong việc giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết khi phải đương đầu với tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) trong khuôn khổ trận đấu cuối cùng của bảng A, BTV Number One Cup 2014.

Trước lượt đấu này, B.BD đang có trong tay 3 điểm sau 1 trận thắng (3-1 trước BEC Tero Sasana của Thái Lan) và 1 trận thua (0-2 trước ĐTLA), có hiệu số bàn thắng bại là 3/3, tạm xếp thứ ba của bảng A. Trong khi đó SVHQ sau 1 trận thắng (2-0 trước BEC Tero) và 1 trận thua (1-2 trước ĐTLA), tạm xếp thứ nhì của bảng A với 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 3/2. Đội ĐTLA đang dẫn đầu bảng với 6 điểm, hiệu số 4/1, còn BEC Tero Sasana xếp chót với 0 điểm, hiệu số là 1/5.

BBD (áo sậm) cần cải thiện khả năng phòng ngự và ghi bàn nếu muốn thắng SVHQ. Ảnh: C.THANH

Ở lượt đấu cuối, B.BD sẽ tranh tài cùng SVHQ trong khi BEC Tero có trận đấu danh dự cùng ĐTLA. Do ĐTLA đã chắc suất đi tiếp, chỉ cần hòa BEC Tero là sẽ xếp nhất bảng A, nên để chắc chắn vào bán kết thì B.BD buộc phải đánh bại SVHQ.

Nếu trận đấu này diễn ra trước lượt trận thứ hai của bảng A thì nhiều người sẽ cho rằng đây là nhiệm vụ nhẹ nhàng của chủ nhà B.BD. Bởi với những gì đã thể hiện trong trận thua 1-2 trước ĐTLA ở ngày ra quân thì SVHQ cho thấy họ là đội bóng với nhiều cầu thủ non nớt kinh nghiệm, lối chơi cũng không có gì là đáng ngại. Tuy nhiên, trong trận thắng thuyết phục trước BEC Tero thì đội bóng xứ Hàn lại thể hiện bộ mặt khác hẳn. Mạnh mẽ, tốc độ, không thiếu chất kỹ thuật trong tranh chấp, xử lý bóng, triển khai tấn công và nhất là cải thiện rất đáng kể khả năng dứt điểm, săn tìm bàn thắng. Nếu tính từ khi đặt chân đến TP.HCM, để thua 0-3 trước ĐTVN ở trận giao hữu (ngày 4-1), sau đó thất bại 1-2 trước ĐTLA (ngày 7-11) thì chiến thắng 2-0 trước BEC Tero (ngày 9-11) đã cho thấy phần nào nhận định trên là có cơ sở.

Trong khi đó, B.BD cho thấy bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Thắng tưng bừng tại Mekong Cup 2014 và đoạt cúp vô địch nhưng sau khi vắng 5 tuyển thủ bận làm nhiệm vụ ở ĐTVN thì đội bóng chủ nhà đã chẳng còn là chính mình. Nếu trận khai mạc BTV Number One Cup 2014, B.BD còn cho thấy những điểm sáng ở hàng công - yếu tố giúp họ thắng ngược 3-1, thì trận đấu với ĐTLA, đội bóng đất Thủ có hàng công kém sắc sảo và hàng thủ thiếu tập trung. Đã vậy, trận này B.BD sẽ không thể có sự phục vụ của cầu thủ từng tỏa sáng trong trận hạ BEC Tero là Trịnh Quang Vinh (thẻ đỏ). Các ngoại binh đang thử việc thì cả 4 người đều gây thất vọng, chỉ có cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn là mang đến luồng gió mới cho hàng thủ B.BD. Trong bối cảnh như vậy, người hâm mộ rất nhớ đến Oloya Moses (không đăng ký thi đấu) cũng như 5 tuyển thủ đang tập trung ĐTVN. Mong là khi bị đặt trước ngưỡng cửa quyết định, đi tiếp hay bị loại, các cầu thủ B.BD sẽ siết chặt tay nhau vượt qua khó khăn, giành quyền đi tiếp.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
BTV Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên