Lượt trận cuối bảng A, VCK U21 quốc gia 2017: U21 B.BD dắt tay SLNA vào bán kết?

Cập nhật: 02-12-2017 | 10:05:25

Chiều nay (2-12), tại cụm sân vận động Bình Dương sẽ diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của bảng A, VCK Giải bóng đá U21 quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ XXI năm 2017. Đội nào sẽ cùng chủ nhà giành chiếc vé còn lại của bảng A đi tiếp vào bán kết?

Theo thông báo của Ban tổ chức, nhằm bảo đảm tính khách quan, cả hai trận U21 Becamex Bình Dương (B.BD)- Sông Lam Nghệ An (SLNA) và An Giang - PVF đều diễn ra cùng giờ (15 giờ 30 phút). Do đã sớm đoạt vé vào bán kết từ lượt đấu thứ 2, nên trận đấu cuối với SLNA chỉ còn mang ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng với chủ nhà B.BD. Trong khi đó, chiếc vé còn lại của bảng A vào bán kết sẽ là cuộc chạy đua khốc liệt giữa An Giang (1 điểm, 2 trận) và SLNA (4 điểm, 2 trận), còn PVF đã bị loại sau 2 trận toàn thua trước đó.

U21 B.BD (phải) đóng vai trò quyết định trong việc xác định đội còn lại của bảng A vào bán kết

Ưu thế lớn đang thuộc về SLNA vì chỉ cần hòa chủ nhà B.BD là họ sẽ đoạt vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa An Giang - PVF. Thậm chí, trong trường hợp để thua với tỉ số tối thiểu trước thầy trò HLV Trần Minh Chiến thì SLNA cũng vẫn vào bán kết nếu như An Giang không thể có trọn vẹn 3 điểm trước PVF hoặc chỉ thắng đối thủ này với tỉ số 1-0. Trường hợp SLNA thua 0-1 trước B.BD và An Giang thắng PVF 2-1 thì điểm số và hiệu số bàn thắng của An Giang và SLNA sẽ như nhau (đối đầu trực tiếp 2 đội hòa nhau 1-1), có thể phải dùng đến hình thức bốc thăm để xác định đội đi tiếp.

Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra nếu như 2 đội B.BD và PVF thi đấu hết sức mình hoặc 2 đối thủ An Giang, SLNA có trận đấu chói sáng về phong độ, tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn. Nhiều khả năng trận này U21 B.BD sẽ cất bớt các cầu thủ trụ cột và những cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng để bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết, nên SLNA sẽ có nhiều hy vọng gia tăng khả năng chiến thắng hoặc ít nhất chia điểm. Về phần An Giang, họ gặp bất lợi nhiều hơn, do PVF đã bị loại, nhưng trung tâm đào tạo bóng đá trẻ giàu tham vọng này chắc chắn vẫn muốn rời giải bằng chiến thắng danh dự. Nếu căng ra đá hết khả năng thì PVF có thực lực và cơ hội chiến thắng nhiều hơn An Giang, đội bóng chơi phòng ngự rất hay, nhưng khả năng tấn công ghi bàn còn hạn chế. Nếu An Giang tập trung đá phòng ngự thì kết quả cao nhất chỉ là trận hòa, vẫn bị loại mà cố gắng mạo hiểm thì cũng chưa chắc tìm được kết quả như ý. Rất có thể, cả SLNA và B.BD sẽ thi đấu “an toàn” để hướng đến một trận hòa và cùng dắt tay nhau vào bán kết.

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên