Lượt trận cuối bảng D, Asiad 18, Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản: Một trận chiến nhiều mục tiêu cho Olympic Việt Nam

Cập nhật: 18-08-2018 | 09:02:43

Olympic Việt Nam (OVN) sẽ có trận “chung kết bảng” cùng Olympic Nhật Bản (ONB) vào lúc 16 giờ chiều mai (19-8). Có rất nhiều mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải đạt được trong trận đấu này…

 OVN sẽ có trận đấu như mong đợi trước ONB? Ảnh: ĐỘC LẬP

Sau 2 lượt đấu, OVN và ONB đang có cùng 6 điểm, các chỉ số phụ khác đều như nhau. Vì thế, để có thể độc chiếm ngôi đầu bảng D sau lượt trận cuối cùng vào chiều mai thì OVN bắt buộc phải giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Theo điều lệ giải, trường hợp nếu có từ 2 đội trở lên bằng nhau về điểm số thì thứ tự phân định vị trí của các đội sẽ căn cứ vào: Thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại, chỉ số fair-play... Như vậy, nếu trận “chung kết bảng” giữa OVN và ONB kết thúc sau 90 phút với tỉ số hòa thì 2 đội sẽ phải thi đấu thêm loạt sút luân lưu 11m để phân định ngôi vị nhất, nhì bảng D chung cuộc.

Theo kết quả bốc thăm, phân nhánh, OVN nếu xếp đầu bảng, sẽ tránh đụng độ với Olympic Hàn Quốc (OHQ), đội mạnh nhất bảng E, đang chờ đối đầu với đội nhì bảng D. Điều này thì đội nào cũng muốn “né” Hàn Quốc. Dẫu thế, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, muốn giành ngôi vô địch và chiếc HCV thì bất cứ đối thủ nào cũng cần phải thắng, nên không cần “tránh” đội nào hết, dù đó là Hàn Quốc. Điều này là đúng, nhưng không hợp lý, bởi thực lực của chúng ta chưa được như OHQ hay Uzbekistan có thể thắng được bất kỳ đối thủ nào ở ASIAD 18 này. Thế thì OVN có nên dồn sức, bằng mọi giá đánh bại ONB để giành ngôi đầu bảng D không? Điều này cũng không nên, bởi có làm được thì có thể OVN sẽ trả giá không rẻ vì những chấn thương, thẻ phạt và quan trọng hơn là lộ hết bài nên khả năng tiến xa hơn vòng 16 đội cũng không nhiều. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ tính toán rất chi li cho điều này. OVN sẽ căn cứ vào tình hình thực tế mà sẽ “bung” để tấn công, ghi bàn giành 3 điểm. Đương nhiên, OVN sẽ phải bố trí đội hình mạnh nhất khi vào trận, và nếu nhận thấy ONB, thực chất là lực lượng U21 Nhật Bản không mạnh như dự liệu thì HLV Park sẽ thúc giục các học trò tấn công để chiến thắng. Ngược lại, đối thủ với 9 cầu thủ từng được thi đấu ở giải hạng Nhất của Nhật Bản quá lợi hại, thì OVN sẽ kìm giữ thế trận, đưa trận đấu vào kết quả hòa, hoặc nếu có thua cách biệt 1-2 bàn cũng không ảnh hưởng, vì đội bóng của HLV Park đã đoạt vé vào vòng 2 từ sau chiến thắng 2-0 trước O.Nepal.

Khi ấy, cho dù có phải đối đầu với O.HQ ở vòng 2, thì cũng không phải quá đáng ngại, bởi thầy trò HLV Park đã từng vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn của châu lục để giành HCB giải vô địch U23 châu Á 2018.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên