Lượt trận cuối bảng H: Nhật Bản lợi thế, Colombia nối gót theo sau?

Cập nhật: 28-06-2018 | 09:28:43

Vào lúc 21 giờ đêm nay (28-6), Senegal sẽ quyết đấu với Colombia để định đoạt 1 trong 2 vé của bảng H vào vòng 32 đội mạnh nhất. Đội nào sẽ có được niềm vui và nỗi buồn sẽ thuộc về đội nào, sau hơn 90 phút rực lửa tấn công tại sân Samara Arena?


Falcao
(trái) và Colombia sẽ đi tiếp vào vòng trong?

Trước lượt trận cuối cùng của bảng H, đội Nhật Bản đang đứng đầu với 4 điểm, xếp thứ nhì là Senegal có cùng 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại là 4/3 sau 2 trận. Đội Colombia nhờ chiến thắng 3-0 trước Ba Lan đã giúp cho đại diện Nam Mỹ vươn lên xếp thứ 3 của bảng H với 3 điểm (hiệu số 4/2), nhen nhóm hy vọng dự vòng knock-out dành cho 16 đội mạnh nhất VCK World Cup 2018.

Dựa vào thứ hạng, điểm số và các yếu tố khác, giới chuyên môn nhận định rằng Nhật Bản đang có cơ hội, lợi thế lớn nhất để đoạt vé vào vòng 2 với tư cách đầu bảng H. Hiện tại, đội bóng xứ Mặt trời mọc không chỉ có số điểm bằng với Senegal mà Nhật Bản có chỉ số phụ tốt nhất. Như vậy, trong trường hợp cho dù có để thua Ba Lan trận cuối với tỉ số cách biệt tối thiểu thì Nhật Bản vẫn còn hy vọng đi tiếp nếu như Senegal thắng Colombia trong trận đấu cùng giờ. Trường hợp Colombia thắng Senegal, trong khi Nhật Bản thua Ba Lan, thì Colombia nhất bảng H với 6 điểm, 2 đội Nhật Bản và Senegal chỉ có 4 điểm như cũ. Chiếc vé còn lại của bảng H sẽ được xác định bằng các chỉ số phụ.

Từ những lợi thế (lịch thi đấu, chỉ số phụ) trên giúp Nhật Bản rộng cửa đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên nếu họ không có sự tập trung, nỗ lực cao độ trong cuộc chiến tưởng chừng dễ dàng với Ba Lan thì rất dễ bị “Đại bàng trắng” cho ôm hận. Chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Ba Lan, Nhật Bản sẽ đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại. Như vậy, Colombia - Senegal mới thật sự là cuộc quyết chiến đáng xem nhất của bảng H. Kém hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nhật Bản, Senegal 1 điểm, nên để giành quyền đi tiếp thì Colombia chỉ có một con đường là bằng mọi giá phải thắng Senegal thì mới nắm quyền tự quyết. Lúc ấy, Colombia sẽ không cần chờ kết quả của trận Nhật Bản - Ba Lan như thế nào. Trường hợp hòa Senegal, Colombia sẽ có vé đi tiếp nếu như Nhật Bản để thua đậm Ba Lan. Với Senegal, họ chỉ cần hòa Colombia là có vé, nhưng để có thể vào sâu ở giải, tránh đối đầu với đối thủ quá mạnh từ vòng 2, thì đội bóng châu Phi cần phải thắng và thắng đậm Colombia để vượt chỉ số phụ của Nhật Bản phòng ngừa phải so đọ với đội bóng của K.Honda nếu như tiếp tục bằng điểm.

Về lực lượng, Colombia có nhiều ngôi sao hơn, lối chơi có tính tổ chức cao hơn. Trong khi đó, Senegal lại rất giàu sức mạnh, thể lực như vô tận, hình thành nên lối đá dũng mãnh. Tuy nhiên, điểm yếu của đội này là thường mất tập trung, dễ dính thẻ đỏ và không có sự khéo léo, đột biến bằng. Đó là lý do chúng tôi cho rằng Colombia sẽ thắng, cùng Nhật Bản đi tiếp vào vòng trong.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên