Lượt trận cuối cùng Vinaphone Cup 2018: Tái hiện trận chung kết U23 châu Á 2018

Cập nhật: 07-08-2018 | 09:27:11

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay, Olympic Việt Nam (OVN) sẽ bước vào trận đấu được chờ đợi nhất, đó là cuộc tái đấu cùng Olympic Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của Giải bóng đá Tứ hùng quốc tế - Vinaphone Cup 2018. Cuộc tái hiện này là những hồi ức cho người hâm mộ về trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á năm 2018 trên đất Trung Quốc vào tháng 1 vừa qua…


Trận chung kết U23 châu Á năm 2018 sẽ được tái hiện trở lại khi Olympic Việt Nam
(phải) tiếp Olympic Uzbekistan trên sân Mỹ Đình. Ảnh: T.HỮU

Trước lượt trận cuối cùng, Vinaphone Cup 2018 bất ngờ ngã ngũ sớm, sau khi OVN đánh bại Olympic Oman 1-0 nhờ bàn thắng muộn của Đoàn Văn Hậu ở phút 89, trong khi Olympic Palestine gây sốc khi thắng Olympic Uzbekistan với tỉ số tương tự. Như vậy, sau 2 lượt trận, OVN giành trọn vẹn 6 điểm, còn Olympic Palestine có 3 điểm. Xếp kế tiếp là Olympic Oman với 1 điểm và Olympic Uzbekistan cũng chỉ 1 điểm. Theo điều lệ giải, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì chỉ số phụ đầu tiên để xếp hạng vị trí của các đội, đó chính là kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội với nhau. Do OVN đã thắng Olympic Palestine trong ngày khai mạc nên cho dù Palestine có thắng Olympic Oman trong trận đấu cuối cùng, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo để thua Olympic Uzbekistan thì đội chủ nhà vẫn sẽ vô địch nhờ hơn đối thủ về kết quả đối đầu trực tiếp.

Với Olympic Oman và Olympic Uzbekistan họ chỉ có 1 điểm sau 2 trận đã đấu, nên cho dù có thắng trận đấu cuối thì cũng chỉ có tối đa 4 điểm, không thể vô địch. Do đó, OVN đã chắc chắn vô địch sớm trước 1 lượt đấu, kể cả khi họ có thua Olympic Uzbekistan với bất kỳ tỉ số nào. Tuy nhiên, theo chúng tôi, vấn đề với OVN không phải là chuyện cúp vô địch, mà chính là thử nghiệm nhân sự, lối chơi để chuẩn bị cho đấu trường quan trọng là Asiad 18 diễn ra tại Indonesia vào giữa tháng 8 này. Với người hâm mộ, họ muốn qua trận đấu với Olympic Uzbekistan để kiểm nghiệm lại một điều mà rất nhiều người từng trăn trở. Đó là liệu U23 Việt Nam có thể giành chiến thắng trước U23 Uzbekistan, nếu như trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018 diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, không phải chiến đấu trên mặt sân băng tuyết đóng dày đặc và giá lạnh trên đất Trung Quốc?

Giờ đây, gần 7 tháng sau trận chung kết đầy hồi ức đó, 2 đội bóng trẻ hàng đầu của Việt Nam và Uzbekistan đối đầu nhau tại Vinaphone Cup 2018 trên sân Mỹ Đình với tâm thế khác nhau. OVN với sự tăng cường nhân sự từ 3 cầu thủ trên 23 tuổi đã thi đấu cân bằng, hiệu quả hơn. Trong khi đó, Olympic Uzbekistan trong 2 trận đấu vừa qua với Oman và Palestine lại không thể trình diễn lối chơi đẳng cấp, như đã từng giúp họ vô địch U23 châu Á 2018. Điều này có thể do đội bóng Trung Á đã chủ động giấu bài, cất những “át chủ bài” trước sự theo dõi của các đối thủ sắp chạm trán ở Asiad 18. Do đó, Olympic Uzbekistan trong trận đấu với OVN vào tối nay có thể sẽ chẳng phải là chính họ, như ở giải U23 châu Á 2018. Trong bối cảnh OVN rất cần liều thuốc thử đẳng cấp để kiểm nghiệm lối chơi và thử nghiệm nhân sự chuẩn bị cho Asiad 18 thì việc Olympic Uzbekistan không thể hiện hết mình là điều rất đáng tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Mong là người hâm mộ sẽ được theo dõi trận cầu mãn nhãn, còn thầy trò HLV người Hàn Quốc sẽ có được những thu hoạch bổ ích, thật sự giá trị.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên