Lượt trận cuối cùng vòng loại btv cup lần thứ 18: Gay cấn với cuộc đua vào chung kết

Cập nhật: 02-02-2018 | 09:17:35

Chiều và tối nay (2-2), Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 18 sẽ xác định chủ nhân của 2 chiếc vé vào chơi trận chung kết sau lượt trận cuối cùng vòng loại với 2 trận quyết đấu. Đó sẽ là ai trong số các đội Becamex Bình Dương (B.BD), Vasco Da Gama B (VGB), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hay Quảng Nam?

 Theo lịch thi đấu, Quảng Nam sẽ đối đầu cùng VGB lúc 16 giờ, còn B.BD tiếp HAGL lúc 18 giờ cùng ngày. Hiện tại, sau 3 lượt trận, đội B.BD đang dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 8/6, xếp thứ 2 là CLB VGB đến từ Brazil với 6 điểm, hiệu số 4/3; đứng thứ 3 là HAGL với cùng 6 điểm, hiệu số 5/4 và thứ 4 là CLB Quảng Nam với 4 điểm, hiệu số 5/5. Theo điều lệ giải quy định, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì thứ tự chung cuộc của các đội sẽ được quyết định bởi các yếu tố: kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự ưu tiên là tổng số điểm, hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua, tổng số bàn thắng…

Như vậy, kết quả đối đầu trực tiếp sẽ là yếu tố được tính đến đầu tiên. Về chỉ số phụ này thì B.BD thắng VGB 2-1, nhưng lại thua Quảng Nam 3-4; còn HAGL thắng Quảng Nam 2-1, nhưng lại thua VGB 1-2; còn VGB thắng HAGL 2-1 nhưng lại thua trước B.BD. Để xét các chỉ số phụ tiếp theo thì cần phải chờ thêm kết quả của lượt đấu cuối cùng mang ý nghĩa quyết định. Nếu như B.BD thắng HAGL, họ sẽ chính thức đoạt vé vào chung kết với 9 điểm nhờ tư cách thứ nhất vòng loại mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Quảng Nam - VGB. Nếu HAGL thắng B.BD, họ sẽ có 9 điểm, đoạt vé vào chung kết, nhưng có được xếp nhất vòng loại hay không sẽ tùy thuộc vào kết quả của trận Quảng Nam - VGB. Nếu VGB cũng thắng, thì 2 đội sẽ cùng có 9 điểm, nhưng VGB xếp nhất, HAGL xếp nhì vì hơn về đối đầu trực tiếp. Trường hợp Quảng Nam thắng VGB, họ sẽ có 7 điểm và chờ kết quả của trận B.BD - HAGL. Lúc này, nếu 2 đội HAGL - B.BD hòa nhau, thì cả 3 đội HAGL, Quảng Nam và B.BD sẽ có cùng 7 điểm sau 4 trận. Lúc này, HAGL sẽ có lợi thế lớn nhất, đoạt ngôi thứ nhất vì đã thắng Quảng Nam, hòa B.BD, có 4 điểm trong đối đầu giữa 3 đội với nhau. B.BD gặp bất lợi nhất do chỉ có được 1 điểm khi đối đầu với HAGL và Quảng Nam nên sẽ mất vé chung kết vào tay của Quảng Nam bởi đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đã có 3 điểm khi đối đầu với 2 đội B.BD (thắng 2-1) và HAGL...

Theo chúng tôi, lợi thế trong tay của chủ nhà B.BD là rất lớn. Bởi, do 2 trận đấu cuối không diễn ra cùng giờ, được thi đấu sau khi đã biết kết quả của trận VGB - Quảng Nam nên HLV Trần Minh Chiến có thể thoải mái ứng biến, hướng đến kết quả nào có lợi nhất, đồng thời vẫn giữ được lực lượng mạnh nhất, thể lực sung mãn cho trận chung kết. Do đó, gay cấn nhất vẫn sẽ là trận Quảng Nam và VSG. Đội bóng Brazil sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải dốc hết sức để đánh bại Quảng Nam thì mới chắc chắn vào chung kết. Đây là điều hơi khó cho đội bóng của những vũ điệu Samba, bởi họ tấn công hay, khá bùng nổ trong khâu ghi bàn, nhưng khả năng phòng ngự thì quá kém. Quảng Nam là đối thủ khai thác rất tốt những sai sót của hàng phòng ngự đối phương, nên nếu hàng công của VGB không ghi được nhiều bàn thắng hơn số lần để thủng lưới của hàng phòng ngự đội nhà, thì đội ĐKVĐ V-League sẽ giành chiến thắng. Trường hợp Quảng Nam thắng VGB, thì B.BD sẽ buộc phải thắng HAGL mới đi tiếp vào trận chung kết. Đây sẽ là điều không dễ dàng, bởi khi ấy đội bóng phố núi sẽ có những sự bổ sung lực lượng rất mạnh với những cầu thủ từng tỏa sáng trong màu áo U23VN trở về.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên