Lượt trận thứ 2, bảng c, Futsal FIFA World Cup 2016, ĐTVN - Paraguay: Trận đấu quyết định

Cập nhật: 15-09-2016 | 07:47:44

 Vào lúc 8 giờ sáng nay (15-9), đội tuyển Futsal Việt Nam (ĐTVN) sẽ gặp Paraguay, trận đấu mang ý nghĩa quyết định trong hành trình chinh phục chiếc vé vào tranh vòng 1/16 giải vô địch thế giới đang diễn ra tại Colombia.


HLV Bruno Garcia đang huấn thị đấu pháp cho các học trò trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Paraguay. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên, ĐTVN và Italia đang có 3 điểm, cùng dẫn đầu bảng C. Xếp kế tiếp là Paraguay và Guatemala. Với số điểm này, ĐTVN chỉ cần có thêm 1 điểm là gần như cầm chắc chiếc vé vào vòng hai của giải. Bởi, theo điều lệ, ngoài 2 đội đứng đầu của 6 bảng đấu thì 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất trong số 6 bảng cũng sẽ giành quyền vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất.

Tuy nhiên, đây là điều không phải dễ thực hiện, bởi Paraguay là đội có trình độ còn mạnh hơn cả Guatemala (hạng 24). Hiện tại, Paraguay đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng thế giới và từng 5 lần góp mặt tại các VCK, trong đó có 4 lần liên tiếp. Nói chung, tại Nam Mỹ, trình độ Futsal của Paraguay được đánh giá chỉ kém hơn Braxin và Argentina. Chỉ bấy nhiêu đó cũng đã phần nào nói lên đẳng cấp của Paraguay là ở mức nào so với ĐTVN vốn chân ướt chân ráo, lần đầu mới được góp mặt ngày hội lớn nhất hành tinh của Futsal. Trong trận ra quân, Paraguay đã có hiệp 1 đáng nhớ khi dẫn trước với tỉ số 2-0 trước ứng viên vô địch là Italia, trước khi để thua ngược 2-4. HLV Chilavert Carlos và các học trò quyết không để lập lại sai lầm tương tự khi đối đầu với ĐTVN vào sáng nay. Họ đã tuyên bố là vùi dập ĐTVN để chiếm lĩnh 1 trong 2 vị trí dẫn đầu của bảng C.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Bruno Garcia không hề e sợ. Ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng: “Paraguay đang nằm trong tốp 12 trên BXH FIFA. Họ thực sự rất mạnh và sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm chơi Futsal đỉnh cao tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu như Tây Ban Nha, Italia. Bên cạnh đó, ở trận ra quân, họ đã để thua Italia nên chắc chắn sẽ dồn toàn lực để giành chiến thắng. Đó là thử thách lớn mà ĐTVN sẽ phải đối diện. Với cán cân chênh lệch nên khó có thể định lượng được chúng ta có bao nhiêu phần trăm cơ hội. Tuy nhiên, điều tôi mong đợi nhất ở các cầu thủ là họ phải thể hiện được tinh thần quyết tâm và tập trung cao độ trong toàn bộ trận đấu. Nếu tiếp tục thi đấu với sự tự tin và thực hiện tốt đấu pháp đặt ra, chúng ta có thể nghĩ tới một kết quả tốt đẹp”.

Quan sát lối chơi của Paraguay trong trận đấu với Italia cho thấy, họ có lối chơi tốc độ, biến hóa trong tấn công với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt. Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng này là thủ môn G.Gimenez bắt bóng sệch không được chắc chắn, hay để bóng bật ra sau những cú sút xa. Vì thế, nếu tăng cường những quả sút xa rồi tranh thủ ập vào đá bồi thì cơ hội ghi bàn của ĐTVN là không nhỏ. Chỉ cần 1 điểm và ĐTVN sẽ có trận chiến đấu tuyệt vời!?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên