Lượt trận thứ nhì bảng A, AFF Suzuki Cup: Tuyển Việt Nam phải thắng đậm!

Cập nhật: 25-11-2014 | 14:35:53

Vào lúc 19 giờ tối nay (25-11), Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ thi đấu trận thứ hai tại bảng A, vòng chung kết giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2014 - AFF Suzuki Cup, với tuyển Lào. Theo đó, đội bóng chủ nhà không chỉ phải thắng mà cần phải thắng đậm đội bóng xứ Triệu voi mới mong không bị bất lợi trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng A cùng với Philippines và Indonesia.

ĐTVN (áo sậm) sẽ thắng đậm Lào nhờ thi đấu bùng nổ trong hiệp 2?

Trước lượt đấu thứ hai, đội Philippines đang tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm sau chiến thắng 4-1 trước tuyển Lào trong ngày đầu ra quân. Xếp kế tiếp lần lượt là ĐTVN và Indonesia có cùng 1 điểm sau trận hòa 2-2 kịch tính. Đứng chót bảng là tuyển Lào (0 điểm, hiệu số 1/4). Như vậy, với cục diện bảng đấu này và lịch thi đấu 2 lượt đấu cuối thì ĐTVN muốn cầm chắc vé vào bán kết phải thắng Lào và đồng thời đánh bại Philippines ở lượt đấu cuối. Do đó, mục tiêu của thầy trò HLV Miura trong 2 trận còn lại của bảng A là: thắng đậm Lào với cách biệt cao hơn tỉ số 4-1 mà Philippines ghi vào lưới đội bóng xứ Triệu voi; đồng thời chờ kết quả trận đấu giữa Philippines - Indonesia (diễn ra lúc 16 giờ ngày 25-11) để biết mình có buộc phải thắng Philippines ở trận cuối hay không?

Trở lại trận đấu với Lào, ĐTVN sẽ có nhiều sự xáo trộn trong đội hình khi hậu vệ Becamex Bình Dương là Xuân Thành bị chấn thương, khó lòng được bố trí thi đấu chính thức. Vị trí trung vệ của Đinh Tiến Thành, tiền vệ trung tâm của Vũ Minh Tuấn cũng có thể sẽ phải thay đổi, nhường chỗ cho những cựu binh có kinh nghiệm trận mạc tốt hơn. Rất có thể, HLV Miura sẽ tin dùng tiền đạo Anh Đức trong trận Lào sau khi không đăng ký cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 vào danh sách thi đấu trận gặp Indonesia. Chiều cao, khả năng đánh đầu và dứt điểm uy lực của Anh Đức là những điểm mạnh mà HLV người Nhật cần tiền đạo này thể hiện, nhằm giúp ĐTVN có nhiều bàn thắng trước Lào.

Những gì Lào thể hiện trong trận đấu với Philippines cho thấy, họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Thậm chí, sau khi bị gỡ hòa 1-1 và dẫn trước 2-1, nếu tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn của mình thì Lào mới là đội chiến thắng chứ không phải là Philippines. Những pha tấn công biên của Lào rất mạnh và sẽ là thách thức cho hàng phòng ngự của ĐTVN vốn khá mong manh như đã thể hiện trước Indonesia. Dẫu vậy, xét về toàn cục thì Lào vẫn còn thiếu một chút sự hiệu quả, lạnh lùng, bản lĩnh của đội bóng lớn để vượt qua những thời điểm khó khăn của trận đấu. Vì thế, ĐTVN có thể sẽ thắng đậm nhờ hiệp 2 bùng nổ; trong khi đó Indonesia có thể bại trận trước Philippines ở trận đấu cùng ngày.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên