Lưu ý 8 tai nạn thường gặp ở trẻ em vào mùa hè

Cập nhật: 06-07-2012 | 00:00:00

Để hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra đối với các bé trong mùa hè, các bậc cha mẹ, ông bà cần nên quan tâm, chú ý hơn trong việc chăm nom đối với con cháu của mình. Tránh để các tai nạn sau đây có thể gây ra hậu quả đáng tiếc mà đáng lẽ có thể phòng tránh được như:

1. Chết đuối (hay ngạt nước): nếu không được người lớn chăm nom trẻ không biết bơi có thể bị rơi xuống ao hồ quanh nhà mà chết đuối, trẻ nhỏ còn có thể bị chúi đầu vào xô nước, hồ cạn,.. 2. Côn trùng đốt: như ong và nhiều loại côn trùng khác như con “bù mắc”, rít (rết)... nhẹ có thể gây kích ứng da, đặc biệt là ong vò vẽ nếu nặng có thể gây sốc phản vệ, suy thận cấp... và nếu không được cấp cứu đúng cách và kịp thời có thể tử vong. 3. Rắn cắn: khi về nông thôn quê nội/ngoại nghỉ hè trẻ có thể chọc phá hay vô tình giẫm đạp vào loài bò sát nguy hiểm này, nếu không được sơ cứu đúng và điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm tính mạng. 4. Chấn thương do té ngã, tai nạn: vì hiếu động, nghịch ngợm, chạy nhảy, leo cây... trẻ có thể té ngã dẫn đến bị chấn thương. 5. Ngộ độc: do uống nhầm các chai lọ có chứa thuốc diệt cỏ, trừ sâu, hoặc “nước tro tàu” dùng để làm bánh... 6. Phỏng lửa, nước sôi: khi về quê chơi trẻ có thể nghịch củi lửa, hay xăng dầu. Trẻ nhỏ đi lẫm đẫm nếu không trông nom kỹ có thể va quẹt hay rơi vào nồi thức ăn đang nấu sôi. 7. Điện giật: trẻ trai hiếu động có thể nghịch phá ổ cắm điện, hay thả diều vướng mắc vào các đường dây điện cao thế có thể dẫn đến điện giật. 8. Sét đánh: khi chơi giữa đồng trống vào mùa mưa giông rất dễ bị sét đánh.

BS.CKII. TRỊNH HỮU TÙNG (BV Nhi Đồng 2, TP.HCM)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên