Lưu ý một số nội dung trong quy hoạch sử dụng đất đến 2020

Cập nhật: 06-08-2015 | 08:48:30

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 2586/UBND-KTN về việc lưu ý một số nội dung bổ sung trong công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 các cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thực hiện Nghị định số 15/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và Quyết định số 23/2015/QĐ-TTg của Chính phủ quy định cơ chế Nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo hình thức xây dựng - chuyển giao; nhằm thu hút nguồn lực phục vụ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trong quá trình thực hiện điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 các cấp và Kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016- 2020) của Bình Dương cần lưu ý xác định quỹ đất dự kiến để thực hiện thanh toán cho nhà đầu tư khi nhà đầu tư đã bỏ vốn ra xây dựng các công trình của Nhà nước (thực hiện Nghị định số 15/2015/NĐ-CP và Quyết định số 23/2015/QĐ-TTg của Chính phủ).

Đồng thời, ưu tiên dành quỹ đất sạch (đất đã giải phóng mặt bằng hoặc không phải giải phóng mặt bằng hiện do Nhà nước quản lý); đất của cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ sử dụng để thanh toán Dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới. Trong đó, xác định cụ thể các công trình, dự án, vị trí, địa điểm, loại đất được quy hoạch (nơi công trình được xây dựng và quỹ đất để thanh toán).

UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở ngành có liên quan và UBND cấp huyện tham mưu thực hiện tốt các quy định tại Quyết định số 23/2015/QĐ-TTg của Chính phủ quy định cơ chế Nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo hình thưc xây dựng - chuyển giao; giao Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ theo quy định tại Thông tư số 09/2015/ TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Việc điều chỉnh Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất phức tạp, quy trình kéo dài, mất nhiều thời gian; do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung của văn bản này để công tác quy hoạch sử dụng đất đạt chất lượng cao.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên