Luyện tài cống hiến sức trẻ

Cập nhật: 08-06-2012 | 00:00:00

Cùng với nhiều thanh niên vùng đất Chiến khu Đ, tuổi trẻ lực lượng vũ trang huyện Tân Uyên hôm nay đang ngày ngày luyện tài để đem sức trẻ cống hiến, góp phần xây dựng hình ảnh người quân nhân trong thời đại mới.

 LLVT các đơn vị diễu hành đội ngũ trong ngày khai mạc Hội thao quân sự - quốc phòng LLVT huyện Tân Uyên năm 2012

Thi đua trong huấn luyện, rèn luyện

Trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua, hơn 800 vận động viên là lực lượng dân quân ở 22 xã, thị trấn của huyện có mặt tại thao trường Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện trong tư thế sẵn sàng cho tinh thần Hội thao quân sự - quốc phòng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện năm 2012. Hội thao thường niên tạo nên không khí sinh hoạt chính trị sôi nổi, nâng cao tinh thần huấn luyện, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và góp phần củng cố xây dựng LLVT ngày càng vững mạnh. Hội thao diễn ra trong thời gian 3 ngày, là dịp để lực lượng dân quân thanh niên thi đua, ra sức lập thành tích và học tập trên thao trường nắng gió.

Tại hội thao, các vận động viên tham gia thi 8 nội dung: điều lệnh đội ngũ; 3 môn quân sự phối hợp nam - nữ gồm: ném lựu đạn xa trúng đích, chạy vũ trang 3.000m (nam) - 1.500m (nữ), bắn súng bài 1AR15; võ trinh sát dân quân tự vệ nam - nữ; tổ dân quân tự vệ bắn máy bay bay thấp bằng súng bộ binh; các tư thế vận động trên chiến trường; 5 môn kỹ thuật băng bó cứu thương; tháo lắp súng và thi viết chính trị về nhiệm vụ của lực lượng dân quân tự vệ, vị trí, vai trò công tác dân vận của dân quân tự vệ, nguyên tắc khi giải quyết vụ việc... Trung tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện nhận định: “Hội thao nhằm đánh giá chất lượng huấn luyện của đơn vị cơ sở. Nâng cao trình độ mọi mặt của chiến sĩ và để nắm chắc phương án, nội dung được Bộ Quốc phòng quy định đối với dân quân tự vệ, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn”.

Anh Trịnh Minh Thành, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thường Tân cho biết: “Hội thao được tổ chức hàng năm nên địa phương tập trung tổ chức huấn luyện sâu sát. Sau đó chọn vận động viên đạt kết quả tốt để huấn luyện nâng cao và huấn luyện đúng với kế hoạch hội thao của huyện”. Dù nắng hay mưa, không khí ở thao trường vẫn sôi sục hết mình của các quân nhân trẻ tuổi. Điều quan trọng ở hội thi là tinh thần chiến đấu mà các bạn trẻ học được trong công tác giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Hội thao thật sự là thử thách rèn luyện lực lượng dân quân tiến bộ hơn và đánh giá đúng chất lượng công tác huấn luyện LLVT trong huyện.

Xây dựng hình ảnh người quân nhân thời đại mới

Trong thời gian qua, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đoàn viên thanh niên khối LLVT thường xuyên tuần tra trực gác, trấn áp các loại tội phạm, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Xung phong trong các phong trào “Thi đua quyết thắng”, quà tặng dâng Bác, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động quần chúng tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm. Từ những phong trào thi đua đó, chất lượng công tác huấn luyện, rèn luyện của thanh niên các đơn vị ngày càng được nâng lên.

Anh Trịnh Minh Thành cho biết thêm, thời gian qua, cùng với tinh thần ý thức về trách nhiệm cùng sự phối kết hợp của lực lượng dân quân trong việc tăng cường và tích cực tuần tra, lực lượng đã thay phiên nhau trực gác nên tình hình an ninh trật tự xã hội ở xã Thường Tân ngày càng ổn định. Các tệ nạn như tụ tập, đua xe, đánh nhau gây mất trật tự đã giảm rõ rệt.

Không chỉ rèn luyện năng lực chuyên môn, thanh niên LLVT huyện còn tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hăng hái tham gia hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe và còn là lực lượng nòng cốt trong phong trào của Đoàn thanh niên. Dành nhiều hoạt động giúp người dân đào mương dẫn nước, thu hoạch mùa vụ, khắc phục hậu quả thiên tai; vận động tu sửa, xây nhà tình nghĩa, thăm và tặng quà gia đình chính sách... Chính những việc làm thiết thực đó đã tô thắm thêm hình ảnh người quân nhân trong thời đại mới.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên