Luyện tập chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018

Cập nhật: 09-11-2018 | 14:16:30

 
Các thành viên Sở chỉ huy tình trạng khẩn cấp về an ninh chính trị tỉnh theo dõi tình hình hình thực tế qua màn hình trình chiếu

(BDO) Sáng 9-11, UBND tỉnh đã tổ chức luyện tập chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018 được diễn ra từ ngày 26-10 đến 9-11-2018. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, tình huống giả định được thiết lập là Sở chỉ huy tình trạng khẩn cấp về an ninh chính trị tỉnh họp để vận hành cơ chế xử lý các tình huống nhằm thực hiện có hiệu quả, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Mục đích của diễn tập phòng thủ tỉnh năm 2018 nhằm quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá IX) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong các trạng thái quốc phòng; khả năng vận dụng nguyên tắc, lý luận với thực tiễn; năng lực làm tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh; khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong khu vực phòng thủ ở các trạng thái quốc phòng.

Theo kế hoạch, từ ngày 10 đến 12-11 sẽ diễn tập thử lần 1 và lần 2. Ngày 13-11 sẽ kiểm tra, bổ sung hoàn chỉnh văn kiện, nội dung và công tác chuẩn bị diễn tập lần cuối. Từ ngày 14-11 đến 15-11 sẽ thực hành diễn tập theo quy định.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên