Lý Hoàng Nam (Bình Dương) góp công giúp Việt Nam giành ngôi nhất bảng B

Cập nhật: 28-03-2015 | 09:24:16

Ngày 27-3, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết giải quần vợt đồng đội thế giới Davis Cup 2015, nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước Campuchia với tỉ số 3-0 để đoạt ngôi đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng.

Chiến thắng của ĐTVN tiếp tục nhận được sự đóng góp quan trọng của tay vợt chủ lực đến từ Bình Dương: Lý Hoàng Nam. Sau khi đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên đánh bại đối thủ Samneang Long với tỉ số 6-1 và 6-3, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước VĐV chuyên đánh đôi là Socheaphearun Doeum với tỉ số sau 2 set đấu là 6-2 và 6-2 để giúp ĐTVN dẫn trước 2-0. Sau đó, đôi Minh Quân/Quang Trí không quá khó để thắng cặp Socheaphearun Doeum/Samneang Long trong trận đôi nam chỉ còn mang tính chất thủ tục. Với chiến thắng 3-0 trước Campuchia, ĐTVN đã chính thức đoạt ngôi đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng.

Trước đó, Hoàng Nam là nhân tố quyết định giúp ĐTVN lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 sau khi bị Syria dẫn trước 1-0 (Hoàng Thiên để thua trận đầu). Hoàng Nam đã thắng trận đơn thứ 2 để cân bằng tỉ số 1-1 và sau đó khi đứng chung cùng đàn anh Minh Quân trong trận đánh đôi, Hoàng Nam đã cùng đồng đội tiếp tục thắng và vượt qua Syria với tỉ số 2-1 chung cuộc. Hoàng Nam cũng là người góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của ĐTVN trước Turkmenistan ở trận ra quân.

Hôm nay (28-3), tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định để tranh suất thăng hạng lên nhóm II. Đối thủ của Việt Nam sẽ là đội xếp thứ nhì của bảng A Hồng Kông. Nếu giành chiến thắng, ĐTVN sẽ được thăng hạng lên nhóm II của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên