Lý Hoàng Nam: Khát vọng tạo nên cột mốc mới cho quần vợt Việt

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:21:51

Đang có những bước thăng tiến ngoạn mục trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề thế giới ATP, Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) được kỳ vọng sẽ viết tiếp trang sử mới cho quần vợt Việt Nam tại SEA Games.

Hai năm qua, cái tên Lý Hoàng Nam đã không còn xa lạ với người hâm mộ thể thao Việt Nam và cả Đông Nam Á khi tay vợt do Becamex Bình Dương đào tạo đã đi vào lịch sử khi đăng quang nội dung đôi nam trẻ thế giới Wimbledon (Anh) vào năm 2015.

Sau khoảng 5 năm được Bình Dương tập trung đầu tư đào tạo chuyên sâu, tập huấn nước ngoài, thi đấu cọ xát liên tục ở các giải có trình độ khó hơn lứa tuổi của mình, Hoàng Nam gây ngỡ ngàng khi đăng quang vô địch Việt Nam khi mới 15 tuổi và bảo vệ thành công danh hiệu trên ở năm 2013 - điều mà chưa từng có ai làm được trước đó. Sau đó, Hoàng Nam lập hàng loạt kỳ tích tiếp theo như HCV Đại hội Thể thao trẻ châu Á 2013, giành vô địch giải U18 ITF Grade 2 Bangkok 2013, vô địch quần vợt đơn nam tại giải Asian Closed Junior Championships 2015 ở Ấn Độ. Đặc biệt là các thành tích sáng chói như vô địch đôi nam trẻ Grand Slam Wimbledon 2015, vô địch đơn và đôi nam ITF Men’s Future 2016 (tại Bình Dương) và vô địch đơn nam 2017 (tại Hua Hin, Thái Lan). Hoàng Nam tiếp tục đi vào lịch sử khi là tay vợt Việt Nam đầu tiên xếp hạng trong tốp 500 của quần vợt nhà nghề thế giới (tháng 7-2017 với hạng 475 ATP). Hiện tại ở Đông Nam Á, Hoàng Nam chỉ đứng sau tay vợt Rungkat của Indonesia.

Đáng chú ý, tại SEA Games 2017, Hoàng Nam đã vượt qua Rungkat, được Ban tổ chức xếp làm hạt giống số 1 của nội dung đơn nam. Vị trí này, theo Hoàng Nam là sẽ giúp tay vợt của Bình Dương “tiết kiệm được nhiều thể lực do không phải đối đầu với các tay vợt mạnh từ quá sớm. Tuy nhiên cũng mang lại không ít áp lực cho Nam, vì ai cũng muốn được đánh bại hạt giống số 1 của SEA Games 2017”. Ngoài nội dung đơn, tại SEA Games Malaysia 2017, Hoàng Nam sẽ thi đấu thêm các nội dung đồng đội nam và đôi nam. Riêng nội dung đôi nam - nữ, tùy theo lịch thi đấu, các đối thủ và mục tiêu ưu tiên mà Hoàng Nam có thể tranh tài hoặc nhường lại cho đồng đội Hoàng Thiên hoặc Văn Phương. Với tài năng thiên bẩm cộng với sự đầu tư từ Becamex IDC và ngành thể thao, người hâm mộ đang mong chờ Lý Hoàng Nam sẽ lần đầu tiên mang về chiếc HCV quần vợt cho thể thao Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên