Lý Hoàng Nam lần đầu được xếp hạng 433 đơn nam thế giới

Cập nhật: 16-05-2018 | 09:19:55

 Theo bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) vừa được công bố, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam của Becamex Bình Dương đã tăng 29 bậc, lần đầu lên hạng 433 đơn nam thế giới. Đây là thành tích tốt nhất đối với 1 tay vợt Việt Nam có được trên bảng xếp hạng của ATP và cũng là thành tích tốt nhất của một tay vợt Đông Nam Á có được hiện tại trên bảng xếp hạng của ATP trong top 440.

Hoàng Nam có được thành tích này là nhờ thi đấu thành công, đoạt ngôi á quân đơn nam giải Việt Nam F1 Futures mới đây giúp Lý Hoàng Nam tích lũy thêm 10 điểm. Hôm qua (15-5), Hoàng Nam đã bước vào thi đấu trận đầu tiên tại giải quần vợt nhà nghề F3 Futures Vietnam 2018. Đối thủ của tay vợt quê Tây Ninh ở trận đầu là Son Ji Hoon (Hàn Quốc, hạng 839 ATP).

Trong khi đó, tài năng 17 tuổi quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương tăng 153 bậc, lên hạng 1.430 ATP nhờ 1 điểm có được ở giải Việt Nam F1 Futures. Văn Phương trở thành tay vợt số 2 Việt Nam trên bảng xếp hạng nhà nghề, chỉ sau đàn anh Lý Hoàng Nam.

L.VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên