Lý Hoàng Nam tái đấu các giải trong nước

Cập nhật: 09-09-2015 | 09:41:57

Sau thời gian dài vắng mặt ở các giải quần vợt đỉnh cao trong nước, sắp tới người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi những màn tranh tài đỉnh cao của tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam…

 Lý Hoàng Nam được chào đón khi vô địch đôi nam trẻ thế giới Wimbledon 2015

Theo thông tin mới nhất, VĐV số 1 quần vợt Việt Nam, Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) sẽ tham gia tranh tài tại giải quần vợt Vô địch quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 10 tới. Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ hơn 1 năm qua, sau lệnh cấm thi đấu của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF), Hoàng Nam trở lại tranh tài ở một giải đấu tại Việt Nam do VTF tổ chức.

Trước đó, sau khi lần đầu tiên đăng quang Vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012 và tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ ở mùa giải Vô địch Quốc gia năm 2013 (cũng tại Hà Nội), tay vợt Lý Hoàng Nam đã bị VTF cấm thi đấu trong tất cả các giải đấu do VTF tổ chức ở Việt Nam vì đã không tham gia tập trung thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam tại giải quần vợt đồng đội thế giới Davis Cup, khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lúc đó, tay vợt Lý Hoàng Nam đã đăng ký thi đấu từ đầu năm tại các giải quần vợt trẻ thế giới tổ chức tại châu Mỹ, châu Âu và các khóa tập huấn chuyên môn tại Mỹ, Úc, Đông Âu nên không thể hủy bỏ ngang. Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận trong năm 2014, Lý Hoàng Nam đã không thể tranh HCV giải VĐQG 2014 và Đại hội TDTT toàn quốc 2014 (4 năm mới diễn ra một lần). Đây không chỉ là thiệt thòi cho Hoàng Nam hay Bình Dương mà là người hâm mộ quần vợt nước nhà.

Còn nhớ, lúc đó phần đông giới chuyên môn và người hâm mộ đều ủng hộ quyết định đầy khó khăn kể trên của đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương và tay vợt Lý Hoàng Nam. Cuối cùng, sự “dũng cảm” của Bình Dương và Hoàng Nam đã giúp quần vợt Việt Nam ngày nay có được tay vợt trẻ làm rạng danh nước nhà. Rõ ràng quyết định tập trung tối đa cho việc cải thiện trình độ chuyên môn tại các lò đào tạo quần vợt nhà nghề thế giới, tăng cường cọ xát để rút tỉa kinh nghiệm trận mạc, rèn luyện bản lĩnh thi đấu ở các giải trẻ ITF Junior trong năm 2014 và nửa đầu 2015 vừa qua đã giúp Lý Hoàng Nam trưởng thành, hoàn thiện dần lên. Từ đó, Hoàng Nam liên tục gặt hái được nhiều thành tích vô địch tại các giải quốc tế ở Thái Lan, Malaysia và đỉnh điểm là cùng với VĐV Sumit Nagal đăng quang vô địch nội dung đôi nam trẻ thế giới tại giải quần vợt Wimbledon 2015 tại nước Anh vừa qua.

Cũng từ thời điểm này, người hâm mộ quần vợt nước nhà càng cháy bỏng ước muốn được tận mắt theo dõi Lý Hoàng Nam thi đấu tại giải quần vợt đỉnh cao được tổ chức tại Việt Nam. Và điều này sắp thành hiện thực khi VTF xác nhận Lý Hoàng Nam và cùng nhiều VĐV mạnh khác của Becamex Bình Dương sẽ góp mặt ở giải VĐQG năm 2015 diễn ra tại Hà Nội.

Sau khi kết thúc giải VĐQG 2015, Hoàng Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải quần vợt Challenger 2015 tổ chức tại TP.HCM. Ở giải này, Hoàng Nam sẽ đấu đơn và đôi nam (đứng cặp cùng VĐV Sumit Nagal - người Ấn Độ, từng cùng tay vợt Bình Dương đăng quang Wimbledon trẻ thế giới 2015 vừa rồi).

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên