Lý Hoàng Nam và cơ hội giành huy chương vàng SEA Games 30

Cập nhật: 30-07-2019 | 10:15:46

Với những thành tích ấn tượng trong năm 2019, Lý Hoàng Nam và các đồng đội ở đội tuyển quần vợt Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên giúp cho làng banh nỉ Việt Nam giành huy chương vàng tại một kỳ SEA Games. Đó cũng chính là mục tiêu lớn nhất của tay vợt Bình Dương và các đồng đội trong năm nay.

Theo đó, sau khi xuất suất sắc giành quyền thăng hạng lên thi đấu ở nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm sau 2020, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã được đầu tư để lần đầu chinh phục thành công tấm huy chương vàng ở kỳ đại hội lần này. Lần gần nhất mà làng quần vợt Việt Nam có được huy chương tại một kỳ SEA Games cách đây đã 22 năm. Đó là tấm huy chương bạc nội dung đôi nam nữ của Ôn Tấn Lực và Nguyễn Thị Kim Trang. Với mong muốn đổi màu huy chương, mới đây quần vợt Việt Nam đã thành lập Tiểu ban chiến lược cho SEA Games 30 với mục tiêu “Quần vợt Việt Nam có huy chương vàng”. Không chỉ hướng đến tấm huy chương vàng trong năm nay, mục tiêu của quần vợt Việt Nam cũng chính là ngôi vị cao nhất khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà vào năm 2021. Đây là lần đầu tiên làng banh nỉ nước nhà đặt quyết tâm cao trước khi bước vào những trận đấu chính thức trên đất Philippines.

Được biết, để hiện thực hóa giấc mơ trên, ngoài việc tận dụng những tay vợt tốt nhất hiện đang có trong tay như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương (Bình Dương), Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn… Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) sẽ cùng các đơn vị mạnh ở bộ môn này như Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đà Nẵng và một số địa phương khác sẽ tiếp tục đầu tư, giúp đỡ xin quốc tịch cho 2 tay vợt Việt kiều Mỹ từng nằm trong top 200 và 300 ATP là Daniel Nguyễn và Thái Sơn Kwiatkowski. Đây sẽ là nguồn bổ sung chất lượng cho đội tuyển quần vợt Việt Nam để có thể đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia tại SEA Games 30.

Ngoài mục tiêu giành được tấm huy chương vàng SEA Games 30, quần vợt Việt Nam còn đặt ra những chỉ tiêu dài hơi cho chặng đường phát triển đến tận năm 2030. Mục tiêu quan trọng nhất của kế hoạch này là việc quần vợt Việt Nam phải luôn giữ vững và nằm trong nhóm II Davis Cup khu vực châu Á Thái Bình Dương, đăng ký thi đấu Fed Cup, Junior Davis Cup, Junior Fed Cup từ 2020 trở về sau…

Như vậy, mục tiêu của quần vợt Việt Nam từ giờ đến cuối năm nay là rất rõ ràng. Đặc biệt, lần đầu tiên đội tuyển quần vợt nước nhà được đầu tư khá kỹ và bài bản cho những mục tiêu dài hơi và xa hơn cho tương lai. Ở đó, niềm hy vọng hàng đầu là Lý Hoàng Nam, vừa thăng hạng 400 ATP được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games cho làng banh nỉ nước nhà.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên